svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับเพิ่มอีก 1 คดีอส.ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอกพร้อมปืนของกลาง

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - ตำรวจสภ.เมืองสระแก้ว จับเพิ่มอีก 1 คดีอส.ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอกพร้อมปืนของกลาง ด้านพนักงานสอบสวนสอบเครียด อส.เมืองสระแก้ว  เตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดสระแก้ว

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ขโมยปืนลูกซองยาวรวมถึงปืนพกสั้น รวมทั้งหมด 65 กระบอก ไปจากตู้คลังอาวุธปืน บนอาคารชั้น 2 ที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมือง 1 คน และ อส.ทำงานอยู่ภายในบ้านพักข้าราชการ ศาลากลางจังหวัด 1 คน และผู้ที่รับซื้อปืนอีก 1 คนนั้น 

จับเพิ่มอีก 1 คดีอส.ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอกพร้อมปืนของกลาง

ล่าสุดวันที่ 13 กันยายน 2564 ร.ต.ท.หญิง เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำตัว นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว มาสอบเครียด ภายในห้องสอบสวนทั้งนี้ ระหว่างทำการสอบสวน นายวีระพันธ์ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพ สามารถถ่ายภาพได้เพียงด้านนอกห้องซึ่งพบว่า นายวีระพันธ์ พยายามหลบกล้องและปิดบังใบหน้าตลอดเวลา 

จับเพิ่มอีก 1 คดีอส.ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอกพร้อมปืนของกลาง

ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาอีก 2 คนคือ นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืนไปส่วนหนึ่ง ยังคงถูกคุมขังอยู่ในภายห้องสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ซึ่งพบว่าป้ายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ด้านหน้าห้องคุมขัง ถูกลบออกโดยไม่ทราบสาเหตุ

จับเพิ่มอีก 1 คดีอส.ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอกพร้อมปืนของกลาง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 1 ราย พร้อมอาวุธปืนลูกซองของกลางที่หายไปอีกส่วนหนึ่ง อยู่ระหว่างขยายผล ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เบื้องต้นในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่จับได้ก่อนให้แล้วเสร็จ หลังจากนั้นช่วงบ่ายวันนี้ คาดว่าจะส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว

 

logoline