svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ยอดแอดมิน" สำนึกขอโทษร้านบุฟเฟ่ต์ดัง หลังทัวร์ลงกระทบชีวิตหนัก

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดแอดมินกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ โพสต์ขอโทษทางร้าน Wisdom International Buffet หลังมีดราม่าขู่แบนร้านอาหารไม่ให้กินฟรี! ลั่นเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ขอรับผิดเพียงคนเดียวหลังทัวร์ลงจนกระทบชีวิตหนัก

ความคืบหน้ากรณี ร้านบุฟเฟ่ต์ “Wisdom International Buffet” เผยแพร่ข้อความหลักฐานว่า ถูกแอดมินเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับคนรักบุฟเฟ่ต์ ที่อ้างตัวเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม ข่มขู่จะแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ สาเหตุจากเรื่องไม่ยอมให้กินฟรี? ซึ่งภายหลังนักรีวิวคนดังกล่าวถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงขั้นถูกขุดและทัวร์ลงไปยันเพจคณะมหาวิทยาลัย โดยภายหลัง ตัวแทนแอดมินผู้สร้างกลุ่มดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ขอโทษแทน อีกทั้งทางด้านมหาวิทยาลัยต้นสังกัด ที่แอดมินคนดังกล่าวกำลังศึกษาต่อในระดับดอกเตอร์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวว่ากำลังตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น (อ่านต่อรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ย.) แอดมินกลุ่มชื่อดัง ต้นเรื่องดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อสิ่งทำไป ทั้งข้อความและกิริยาใดๆก็ตามที่ไม่ดีและไม่เหมาะสม ที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของผม จากการทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผมขอโทษและขออภัยร้าน Wisdom International Buffet ผมขอรับความผิดไว้เพียงผู้เดียว และจะนำบทเรียนที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาปรับปรุงแก้ไข และระมัดระวังคำพูดและการกระทำต่างๆ ในอนาคตให้มากขึ้น ขออภัยต่อทุกท่านที่ได้ผลกระทบจากการเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ

"ยอดแอดมิน" สำนึกขอโทษร้านบุฟเฟ่ต์ดัง หลังทัวร์ลงกระทบชีวิตหนัก
 

ทั้งนี้แอดมินรายนี้ยังเผยกับรายการแห่งหนึ่งว่า “ผมมีอำนาจในการแบน หมายถึง ผมจะไม่โพสต์ว่าทางร้านอาหารไม่ดีอย่างไร แต่ผมจะไม่ให้ใครที่เขียนเกี่ยวกับทางร้านมาอยู่ในเพจ ซึ่งก็คือไม่อนุมัติ” อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ผมต้องขออภัยจริง ๆ เพราะทำไปด้วยอารมณ์ร้อน ยืนยันว่าไม่เคยไปเบ่งทานฟรีตามที่กล่าวอ้าง เพราะตอนแรกคิดว่าทางร้านพูดคุยตกลงจนเข้าใจแล้วว่ามารีวิวกัน 4 คนทั้งที่มีวอยเชอร์ 2 ใบ แต่ภายหลังกลับมาคิดเงิน ก็ยอมจ่ายเงินโดยใช้บัตรเครดิต ก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่คาดคิดว่า ทางเพจจะเอาข้อความมาโพสต์ให้เกิดเป็นเรื่องราวเช่นนี้

"ยอดแอดมิน" สำนึกขอโทษร้านบุฟเฟ่ต์ดัง หลังทัวร์ลงกระทบชีวิตหนัก

อย่างไรก็ตามหลักตกเป็นข่าว ปรากฏว่ามีผลกระทบกับชีวิตส่วนตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทางมหาวิทยาลัยที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาเอก มีการกล่าวหาว่าตนไปเบ่งกินฟรี กล่าวหาว่าตนเอา วอยเชอร์ฟรีไปขาย ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยไปกระทำเช่นนั้น ทั้งนี้ทางคณะที่นายสันติกำลังศึกษาอยู่นั้นได้โพสต์ชี้แจงระบุว่า เรื่องนี้ทางมหาวิทยาลัยได้รับทราบแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และต้องแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวด้วย

"ยอดแอดมิน" สำนึกขอโทษร้านบุฟเฟ่ต์ดัง หลังทัวร์ลงกระทบชีวิตหนัก

logoline