svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งสอบศิษย์เก่า "ม.เกษตร" แอดมินเพจดังขอรีวิวกินฟรีร้านบุฟเฟ่ต์

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดทะลักโซเชียล! ภายหลังร้านบุฟเฟ่ต์ แฉพฤติกรรมแอดมินเพจดัง เบ่งขอคูปองกินฟรีเพิ่มให้ทีมงาน แลกรีวิวถ่ายสินค้า ก่อนถูกปฏิเสธ จนทำให้เกิดอาการหัวเสียข่มขู่แบนร้าน ล่าสุดถูกขุดประวัติพบเป็นศิษย์เก่า ม.เกษตร

เป็นเรื่องราวดราม่าข้ามวัน ภายหลังร้านบุฟเฟ่ต์ “Wisdom International Buffet” เผยแพร่ข้อความหลักฐานว่า ถูกแอดมินเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับคนรักบุฟเฟ่ต์ ที่อ้างตัวเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม ข่มขู่จะแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ สาเหตุจากเรื่องไม่ยอมให้กินฟรี?

 

ทางร้าน ระบุว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา คู่กรณีทักมาที่กล่องข้อความร้าน บอกว่า ได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้านมา 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งเพจท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมากินที่ร้าน 4 คน พร้อมขอถ่ายรีวิวสินค้า และบริการของทางร้าน

ดราม่าเดือด "นักรีวิว" ขู่กินฟรีบุฟเฟต์ร้านดัง

แต่เนื่องจากมีคูปองอาหารเพียง 2 ใบ ทางร้านจึงต้องเรียกชำระค่าบริการเพิ่มอีก 2 ท่าน ทำให้แอดมินคนดังกล่าวแสดงความไม่พอใจ จนเกิดเหตุข่มขู่แบนร้านกันขึ้น

ภายหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ จนกระแสตีกลับแอดมินคนดังกล่าง ทางกลุ่มรีวิวอาหารชื่อดัง จึงโพสต์ขอโทษ พร้อมระบุว่า ได้ปลดบุคคลดังกล่าว ออกจากการเป็นแอดมินกลุ่มแล้ว

ดราม่าเดือด "นักรีวิว" ขู่กินฟรีบุฟเฟต์ร้านดัง

กระทั่งนายสันติ สาระพล แอดมินคนดังกล่าว โพสต์ข้อความว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อสิ่งทำไป ทั้งข้อความและกิริยาใดๆ ก็ตามที่ไม่ดีและไม่เหมาะสม ที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของผม จากการทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผมขอโทษและขออภัยร้าน Wisdom International Buffet ผมขอรับความผิดไว้เพียงผู้เดียว และจะนำบทเรียนที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาปรับปรุงแก้ไข และระมัดระวังคำพูดและการกระทำต่างๆ ในอนาคตให้มากขึ้น ขออภัยต่อทุกท่านที่ได้ผลกระทบจากการเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ"

ดราม่าหนัก "นักรีวิว" ข่มขู่กินฟรีบุฟเฟต์ร้านดัง

แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เมื่อสมาชิกโซเชียลตามขุดจนเจอว่า นายสันติ เป็นผู้ได้รับทุนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อไปศึกษาวิจัยต่อในต่างประเทศ จึงระดมเข้าไปกดดันทางมหาวิทยาลัย

 

ล่าสุดเพจมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย “Department of Botany, Kasetsart University” โพสต์ข้อความว่า “ทางภาควิชาฯ ได้รับทราบเรื่องที่ทุกท่านได้เข้ามาให้ความเห็นเกี่ยวกับศิษย์เก่าของภาควิชาแล้ว และจะได้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไปครับ ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ท่านได้ส่งมาให้ภาควิชาฯ ด้วยครับ”

ดราม่าเดือด "นักรีวิว" ขู่กินฟรีบุฟเฟต์ร้านดัง

ขณะที่ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ “อ.อ๊อด” อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Weerachai Phutdhawong” ว่า “ประเด็นดราม่า เข้าข่ายกรรโชกเรื่องรีวิวรับประทานอาหาร ในฐานะที่ อ.อ๊อด เป็นบุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเป็นผู้ช่วยอธิการบดีฯ อ.อ๊อด กำลังสืบสาวราวเรื่องและนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับครับ”

 

ซึ่งในเวลาต่อมา “อ.อ๊อด” โพสต์ยืนยันว่า “นายสันติ ไม่ใช่บุคลากรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครับ แต่เป็นศิษย์เก่าที่เคยเรียน ขอให้พวกเราแยกแยะ”

ดราม่าเดือด "นักรีวิว" ขู่กินฟรีบุฟเฟต์ร้านดัง

 

logoline