svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท

27 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ร้านข้าวแกง "จอดแดกบุฟเฟต์ 49 บาท" กินได้ทั้งร้าน อาหาร คาว-หวาน เติมได้ไม่อั้น ช่วยแบ่งเบาภาระประชาชน ในช่วงยุคโควิด-19 ระบาด สวนกระแสเศรษฐกิจ กำไรน้อยแต่สุขใจ เผยผู้พิการ-ผู้ยากไร้ รับประทานฟรี

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมร้านข้าวราดแกง ที่เหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เพราะว่าร้านนี้เขาเหมาบุฟเฟ่ต์แบบกินไม่อั้นทั้งอาหารคาวหวาน ได้ในราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น ที่ร้านจอดแดกบุฟเฟต์ ตั้งอยู่เลขที่ 25/1 ม.2 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของนางสาวเนาวรัตน์ สายอุบล อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ต้องหันมาเปิดร้านขายข้าวราดแกง "จอดแดกบุฟเฟต์" ที่มีสารพัดเมนูอาหารกว่า 100 เมนู ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ลูกค้าได้ชิมวันละ 15 เมนู พร้อมเมนูของหวานวันละ 2 เมนู เปิดได้ร้านได้ 5 เดือน ผลตอบรับดีเกินคาด แวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารรสชาติอร่อยทุกเมนู แล้วจ่ายในราคาเพียง 49 บาท คุ้ม และประหยัด ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี



"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท


นางสาวเนาวรัตน์ สายอุบล เจ้าของร้าน เล่าังว่า แต่เดิมคือมีอาชีพขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เมื่อครั้งที่เกิดการระบาดของโควิด-19 รอบแรก ช่วงนั้นการค้าการขายก็ลุ่มๆ ดอนๆ จะรอดไม่รอด พอมาเจอโควิด-19 ระลอกที่ 2 ปรากฏว่า รุนแรงขึ้น ทางศูนย์ราชการปิด ห้ามจำหน่ายอาหาร ตนจึงต้องออกมายึดอาชีพขายข้าวราดแกงตามตลาดนัดแถวพุทธมณฑล ต่อมาการระบาดระลอก 3 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ปรากฏว่าตลาดนัดสั่งปิดอีก ในครั้งนี้ ตนมืดแปดด้านไม่รู้จะไปทำอะไรแล้ว 



"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท



จนกระทั่งเมือปลายปีที่แล้วเพื่อนแนะนำว่าแถวบ้านเพื่อนประกาศเซ้งร้าน ตนมาดูเห็นว่าทำเลดี จึงนำเงินเก็บที่มีมาลงทุนอีกครั้งที่ร้านแห่งนี้เปิดร้านขายข้าวราดแกง แต่ว่าตนมองว่าร้านข้าวราดแกงแถวนี้คือมีหลายร้านจะทำอย่างไรให้ร้านเราขายได้ จึงคิดว่า ทำเป็นบุฟเฟ่ต์เหมาราคาเดียว คือ 49 บาท และสามารถรับประทานได้ทั้งร้าน พร้อมด้วยเมนูขนมหวานดีกว่า จะได้ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน เพราะทุกอาชีพได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 เช่นเดียวกัน เราได้กำไรเล็กน้อย พออยู่ได้ ชาวบ้านทั่วไปเขาอยู่ได้ก็สุขใจดี

"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท




นางสาวเนาวรัตน์ บอกอีกว่า เปิดร้านมาตั้งแต่ช่วยเดือนธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 5 เดือน แรกๆ ยังไม่เป็นที่รู้จัก ตนขาดทุนทุกวัน พอได้สัก 1 เดือนผ่านไป เริ่มมีการบอกต่อปากต่อปากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ตนก็พอได้กำไร ตอนนี้ผ่านไป 5 เดือน ผลตอบรับดีมาก ลูกค้าแวะเวียนมาตลอดทั้งวันโดยเฉพาะช่วงกลางวัน คนจะมาก แต่ตนพยายามจัดสถานที่แบบ New normal เว้นระห่าง และมีทั้งรับประทานที่ร้านหรือสั่งกลับบ้านก็ได้ เมนูอาหารของร้านมีกว่า 100 เมนู แต่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนทำวันละ 15 เมนู อาทิเมนูเด็ดๆ คือ คั่วกลิ้งหมู นกกระทาผัดเผ็ดหน่อไม้ ยำหอยดอง แกงเปรอะผักหวาน น้ำพริกกระปิ-ไข่ต้ม ผักสลัดสด เป็นต้น




"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท


สำหรับอาหาร และเมนูขนมจีน น้ำยา แกงเขียวหวาน จะยืนพื้นมีทุกวัน และมีเมนูเมี่ยงปลาเผา ในราคาชุดละ 99 บาทไว้บริการด้วย โดย 1 ชุด จะมีปลานิลไซส์ 8 ขีด เผา 1 ตัว ผัก น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มเมี่ยงปลา และขนมจีน ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่คุ้มมากสำหรับลูกค้าไว้บริการด้วย

"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท




นอกจากนี้ยังมีเมนูน้ำแข็งไสยืนพื้น และเมนูขนมหวานผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ทานทุกวัน อาทิ กล้วยบวชชี บวชฟักทอง มันต้มขิง เป็นตน จะตักกี่รอบก็ได้ในราคาเหมาอาหาร-คาวหวาน เพียง 49 บาท แต่มีข้อแม้ว่าตักแล้วต้องรับประทานให้หมด ถ้าไม่หมดจะปรับเป็นเงิน 94 บาท แต่ผ่านมา 5 เดือน ไม่เคยได้ปรับใครเลย เพราะลูกค้ามีวินัยรับประทานกันหมดทุกจาน



"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท



พร้อมกันนี้ ยังมีบริการผูกปิ่นโตด้วยทางร้านจะมีปิ่นโตอลูมิเนียมขนาดใหญ่ 3 ชั้น โดยครั้งแรกลูกค้าจะจ่าย 129 บาท จะได้กับข้าวไม่อั้น 2 ปิ่นโต และข้าว 1 ปิ่นโต และได้ปิ่นโตกลับบ้านเหมือนซื้อขาดไปเลย และหลังจากนั้นให้ลูกค้าหิ้วปิ่นโตมาด้วย เหมือนรีฟิล ในราคาเพียง 49 บาท สามารถเลือกตักกับข้าวได้ไม่อั้น และข้าว 1 ปิ่นโต ลูกค้าจะตักอัดแค่ไหนก็ได้ตามสะดวกลูกค้า


"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท



สำหรับใครที่อยากจะแวะเวียนมาชิมข้าวราดแกง ในราคามิตรภาพ ของร้านจอดแดกบุฟเฟต์ ก็สามารถแวะเวียนมาอุดหนุนกันได้ ร้านตั้งอยู่ใกล้เคียงสี่แยกสกัดน้ำมัน หมู่ 2 ต.ท่าโพธิ์ ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.สกัดน้ำมัน สอบถามเส้นทางได้ 096-646-2524 ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. คนยากไร้-คนพิการ รับประทานฟรี

"จอดแดก"บุฟเฟต์ 49 บาท

logoline