svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวา หนุ่มใหญ่ดับปริศนาใกล้ที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา หนุ่มใหญ่บ่นปวดหัวเหนื่อย หายใจหอบ เข้าไปนอนพักช่วงเที่ยง ภรรยาเข้าปลุกพบว่าเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องนำศพไปตรวจหาโควิดเนื่องจากอยู่ใกล้ที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงและมีประวัติเชื่อมโยงคลัสเตอร์ชุมชนทุ่งสว่าง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นครราชสีมา ตรวจสอบเหตุบุคคลเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 657/6 ถ.พายัพทิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ

ผวา หนุ่มใหญ่ดับปริศนาใกล้ที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง


 

ที่เกิดเหตุอยู่ในโครงการบ้านมั่นคง ชุมชนวัดทุ่งสว่าง เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ภายในบ้านปูนชั้นเดียว พบศพชายไทยทราบชื่อคือนายบุญธรรม  ไวสูงเนิน อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตบนเตียง เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามเป็นสถานที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่มีประวัติเชื่อมโยงคลัสเตอร์ชุมชนทุ่งสว่าง โดยมีจำนวนผู้ป่วยสะสม 56 ราย อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพสว่างเมตตาโคราชและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ต้องสวมชุดพีพีอีป้องกันเชื้อโรคเข้าไปตรวจสอบสภาพศพนายบุญธรรม ระบุเพิ่งเสียชีวิตและไม่พบร่องรอยบาดแผลใด ประกอบกับญาติไม่ติดใจสงสัยการเสียชีวิตจึงเคลื่อนย้ายศพนำไปเก็บรักษา เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป   

ผวา หนุ่มใหญ่ดับปริศนาใกล้ที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง

 

ด้านนางกมลทิพย์  หนองพุดซา อายุ 43 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สามีเป็นช่างก่อสร้างตระเวนรับจ้างเหมาทั่วไป ไม่เคยมีประวัติการเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาตามโรงพยาบาลแต่อย่างใด เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในชุมชนมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มาตรวจคัดกรอง ATK ก็ไม่พบสามีติดเชื้อ เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา สามีบ่นปวดศีรษะ เหนื่อยหอบ หายใจไม่อิ่ม ตนได้ให้ยาพาราเซตามอลไปกินและช่วงเที่ยงก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ โดยขอตัวเข้าไปนอนซึ่งนานผิดสังเกตจึงเข้าไปปลุกพบสามีเสียชีวิตแล้ว

โดย - เกษม ชนาธินาถ

 

logoline