svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ป๋าเทพ-หยอง ลูกหยี" เห็นใจนายกฯ เจอศึกรอบด้าน ฉะม็อบจุดไม่ติด

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าแน่นอน เมื่อ "ป๋าเทพ" และ "หยอง ลูกหยี" ไลฟ์สดวิจารณ์การเมือง บอกสงสารนายกฯ เจอศึกรอบด้าน พร้อมฟันธงม็อบคนน้อยจุดไม่ติด

เมื่อช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ 2 ตลกรุ่นใหญ่ อย่าง “ป๋าเทพ” เทพ โพธิ์งาม และ “หยอง ลูกหยี” กลายเป็นเป้ารุมถล่มทางการเมือง ภายหลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว

 

เมื่อฝั่งหนึ่งรุมโจมตี แต่อีกมุมหนึ่งก็มีเสียงสนับสนุนเช่นกัน ทำให้ยอดขาย “ขนมเปี๊ยะ” ของ “ป๋าเทพ” ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ก่อนจะกระแสจะเริ่มเงียบไป

"ป๋าเทพ-หยองลูกหยี" ไลฟ์สดวิเคราะห์การเมือง

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ย.) “หยอง ลูกหยี” ได้เดินทางไปเยี่ยม “ป๋าเทพ” ที่ไร่ใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนจะไลฟ์สดพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมือง

 

โดย “หยอง ลูกหยี” บอกว่า ขอเลือกอยู่ข้างสถาบัน และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่ออกมาแสดงตัว เพราะไม่อยากได้รับผลกระทบ ส่วนตัวไม่ได้ถูกใจรัฐบาลในทุกอย่าง แต่ต้องทำความเข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันว่า กำลังเกิดเหตุวิกฤตซ้อนวิกฤตอยู่

"ป๋าเทพ-หยองลูกหยี" ไลฟ์สดวิเคราะห์การเมือง

“นายกฯ เป็นคนที่น่าสงสารที่สุด เพราะเจอทั้งศึกนอกศึกใน เฉพาะในพรรคเดียวกัน ยังซื้อโหวตซื้อกันเลย แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่คนโง่ ฉะนั้นขอให้ทุกคนใจเย็นๆ เพราะไม่กี่ปีก็เลือกตั้งกันแล้ว มึงเตรียมเลือกตั้งกันให้ดี เลือกคนดีเข้ามา แต่มันจะเกิดหายนะหรือเปล่า เพราะบัตร 2 ใบมาอีกแล้ว การเมืองจะกลับไปสกปรกอีกแล้ว”

 

ส่วนตัวยอมรับว่า หลังออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ทำให้มีงานน้อยลง แต่เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ เพราะต้องการปกป้องสถาบัน

 

นอกจากนี้ “หยอง ลูกหยี” ยังวิเคราะห์กลุ่มม็อบที่จุดสามเหลี่ยมดินแดงว่า เป็นม็อบขี้ยา โดยมีหัวคะแนนของบางพรรคการเมืองแถวชานเมือง คอยว่าจ้างพวกขี้ยาเข้ามาปะทะกับตำรวจ มีทั้งพวกเสพยาบ้า และใบกระท่อม ส่วนตัวอยากให้ติดตามเพจ “เจ๊จุกคลองสาม” ที่นำเรื่องราวมาเผยแพร่ ขณะที่ “คาร์ม็อบ” เกิดขึ้นได้ มีสาเหตุมาจากจำนวนคนที่น้อย ฉะนั้นขอฟันธงว่า ม็อบจุดไม่ติด

"ป๋าเทพ-หยองลูกหยี" ไลฟ์สดวิเคราะห์การเมือง

ขณะที่ “ป๋าเทพ” บอกว่า ไม่จำเป็นที่ศิลปินที่มีหัวใจเดียวกัน ต้องออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง เพราะจะเกี่ยวกับเรื่องทางอาชีพด้วย

 

“ใครที่เคยบอกว่า ป๋าไปรับจ้างใครมา มึงไปสืบเอา มึงด่านู้นด่านี่ มันไม่ใช่ ถ้ากูทำจริง ก็ก็บอก เพราะกูเป็นคนแบบนี้ เรื่องเงินแม้จะสำคัญ แต่ไม่เท่าประเทศ และสถาบัน กูยอมเอาชีวิตกูตายก่อนก็ได้”

logoline