svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พิพัฒน์ ยัน ต.ค.เปิดท่องเที่ยว 26 จังหวัด

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯยืนยันเปิดท่องเที่ยวเพิ่ม 26 จังหวัดตามแผน ด้านสาธารณสุขขอประเมินสถานการณ์ก่อนคลายล็อก 1 ตุลาคม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ ยืนยันเดินหน้าเปิดประเทศอีก 5 จังหวัดตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ตามแผน คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี  เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์  และเชียงใหม่ ส่วนอีก 21 จังหวัดจะเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564

พิพัฒน์ ยัน ต.ค.เปิดท่องเที่ยว 26 จังหวัด
ขณะที่โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" จะประกาศให้ดาวน์โหลดได้ในวันที่ 24 กันยายนนี้ คาดว่าจะสามารถใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้เช่นกัน หลังจากนั้นจะหารือกับนายกรัฐมนตรีว่าจะเปิดให้ท่องเที่ยวในจังหวัดที่เหลือได้อีกเมื่อใด
 

พิพัฒน์ ยัน ต.ค.เปิดท่องเที่ยว 26 จังหวัด

ส่วนอุปสรรคต่อแผนการเปิดประเทศในขณะนี้คือ ยอดการติดเชื้อโควิด 19 ในประเทศ โดยในส่วนของ จ.ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อวันละกว่า 200 คน ซึ่งเป็นผลจากการตรวจเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจ ATK ในทุกชุมชน รวมทั้งกลุ่มแรงงานต่างด้าว และกลุ่มแรงงานประมง คาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้ทุกอย่างจะจบเรียบร้อย ส่วนเตียงสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการระดับสีเขียว สีเหลือง และสีแดงยังมีเหลือว่างอยู่
ด้านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล ระบุ กระทรวงฯได้เตรียมพร้อมด้านมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ส่วนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติหรือไม่นั้น ต้องดูสถานการณ์ก่อน แต่หากมีช่องทางผ่อนคลายมาตรการและคลายล็อกได้ก็จะดำเนินการ ซึ่งกรมควบคุมโรคประเมินสถานการณ์อยู่แล้ว

logoline