svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"พิพัฒน์" ยัน 1 ต.ค.พร้อมเปิดประเทศ เผย 5 จังหวัดรับนักท่องเที่ยว

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ท่องเที่ยวฯ ยัน 1 ต.ค. พร้อมเปิดประเทศ เผย 5 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวตามแผน พร้อมรับตัวเลขการติดเชื้อการกระทบการเปิดประเทศ


14 กันยายน 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวถึง ความคืบหน้าแผนการเปิดประเทศ ว่า ยืนยันในวันที่ 1 ต.ค.นี้ จะเปิดให้มีการท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด คือกรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ตามแผนที่เคยประกาศไว้ล่วงหน้า ส่วนจังหวัดที่เหลือจะเดินตามแผนให้เปิดให้ท่องเที่ยวได้ใน 21 จังหวัด ในวันที่ 15 ต.ค.นี้

 

นอกจากนี้โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย ก็จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 24 กันยายนนี้ และคาดว่าจะเดินทางได้ 15 ตุลาคม เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม จะมีการหารือกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจังหวัดที่เหลือเราจะมีการเปิดเมื่อไร

 

 

"พิพัฒน์" ยัน 1 ต.ค.พร้อมเปิดประเทศ เผย 5 จังหวัดรับนักท่องเที่ยว

 

สำหรับอุปสรรคที่จะกระทบต่อการเปิดประเทศ ช้า-เร็ว นั้น นายพิพัฒน์ ระบุว่า อุปสรรคตอนนี้อยู่ที่ตัวเลขการระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ส่วนอย่างอื่นกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมไว้เกือบ 100% แล้ว คาดว่าจังหวัดที่เหลือในวันที่ 15 ตุลาคม จะสามารถเปิดทัน

 

 

 

ส่วนการแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต วันนี้ยังมีการติดเชื้อ 200 คนทุกวัน แต่ในการตรวจเชิงรุกโดยการใช้ชุดตรวจ ATK ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งการให้ตรวจในทุกชุมชน รวมถึงแรงงานต่างด้าว และกลุ่มเรือประมง ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ ทุกอย่างน่าจะจบเรียบร้อย นอกจากนี้ในส่วนของเตียงผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง เขียว แดง ยังมีเหลือว่างอยู่

logoline