svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

2ผัวเมีย พากันยกยอจับปลาหน้าฝาย ผัวลื่นตกน้ำจมหายต่อตา

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุโกนเซิน ทำให้น้ำล้นฝาย 2ผัวเมีย ชาว อ.โชคชัย พากันไปยกยอหาปลาหน้าฝาย ผัวพลาดลื่นตกน้ำจมหายต่อตา ระดมหน่วยกู้ภัยงมค้นหากว่า3 ชม .ยังไม่พบร่าง

พ.ต.ท.ร่วม กลีบกลางดอน พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนจนน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณฝายน้ำล้น ฝั่งตรงข้ามสำนักงานขนส่งอำเภอโชคชัย ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานทีมชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ให้มาช่วยงมหาผู้จมน้ำสูญหาย โดยบริเวณดังกล่าวเป็นคลองมาบสะเดา ซึ่งเป็นคลองสาขาของลำน้ำมูล

หลังจากที่ได้รับอิทธิพลจากพายุ “โกนเซิน” ทำให้มีน้ำไหลลงคลองจำนวนมาก จนเกิดเป็นน้ำไหลอย่างแรงบริเวณฝายน้ำล้น ที่ซึ่งเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้ระดมกำลังกว่า 30 คน ลงค้นหาร่างผู้จมน้ำสูญหายในคลอง โดยหาทั่วบริเวณทั้งบริเวณชายฝั่ง ซอกไม้ และจุดที่มีวัชพืชขึ้นรก แต่จนถึงขณะนี้ (16.00 น.) ก็ยังไม่พบร่างผู้จมน้ำสูญหาย เนื่องจากน้ำในคลองไหลแรงมาก ซึ่งคาดว่า ผู้จมน้ำสูญหายจะถูกกระแสน้ำพัดไปไกลจากจุดเกิดเหตุไม่ต่ำกว่า 500 เมตรแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง

2ผัวเมีย พากันยกยอจับปลาหน้าฝาย ผัวลื่นตกน้ำจมหายต่อตา

2ผัวเมีย พากันยกยอจับปลาหน้าฝาย ผัวลื่นตกน้ำจมหายต่อตา


    

จากการสอบถามนางศิรินภา เสวกระโทก อายุ 35 ปี เล่าว่า ผู้ที่จมน้ำเป็นสามีของตนเอง ชื่อนายแตงกวา ศรีมะเริง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.9 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตนเองกับสามี ได้พากันมายกยอที่บริเวณฝายแห่งนี้ ภายหลังจากที่เกิดฝนตกลงมาจนน้ำล้นฝาย ทำให้มีปลาชนิดต่าง ๆ มาเล่นน้ำที่บริเวณฝายจำนวนมาก จึงได้คิดที่จะมายกยอเพื่อหาปลาไปประกอบอาหาร และนำไปขายเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว 

2ผัวเมีย พากันยกยอจับปลาหน้าฝาย ผัวลื่นตกน้ำจมหายต่อตา

 

2ผัวเมีย พากันยกยอจับปลาหน้าฝาย ผัวลื่นตกน้ำจมหายต่อตา
 

ระหว่างที่ยกยอได้สักพัก สามีของตนเอง เกิดอยากจะเดินไปบริเวณกลางฝายน้ำล้น เพื่อที่จะยกยอบริเวณดังกล่าว เพราะคิดว่าน่าจะมีปลาอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ด้วยความที่ฝายน้ำล้นมีกระแสน้ำไหลแรง ประกอบกับมีตะไคร่น้ำเกาะอยู่บริเวณทางเดิน จึงทำให้สามีเกิดลื่นล้มศีรษะฟาดกับขอบฝาย ตกลงไปในคลอง ซึ่งคาดว่าน่าจะหมดสติ และถูกกระแสน้ำพัดหายไปต่อหน้าต่อตา ตนเองจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย ให้ประสานหน่วยกู้ภัยมาช่วยงมหาร่างสามี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบร่างสามีเลย.

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline