svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวา "คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี" แห่ตรวจโควิดตรึม

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนที่มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงตลาดสุรนารี แห่ตรวจโควิดจำนวนมาก พบผู้ติดเชื้อผลยืนยันแล้ว 30 ราย หลังจากก่อนหน้าตรวจกลุ่มเสี่ยงพบติดเชื้อ 74 ราย จนกลายเป็นอีกคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง

14 กันยายน 2564 ที่ บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก สถานที่ตั้งคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบประชาชนทยอยมาตรวจหาเชื้อโควิดกันมากกว่าปกติ โดยมีนายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการฯ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ ได้ดำเนินการคัดกรองตามหลักระบาดวิทยาและตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ต้องใช้เวลาประมาณ 4-6 ชั่วโมง จึงทราบผลยืนยัน

ผวา "คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี" แห่ตรวจโควิดตรึม


 

นพ.เจษฏ์ เปิดเผยว่า ช่วงสายที่ผ่านมา หลังฝนหยุดตกมีประชาชนที่มีความวิตกกังวลกรณีมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ชื่อเดิม ตลาดสุรนคร เมืองใหม่ ส่วนใหญ่เป็นผู้ค้า และบุคคลในครอบครัวหรือผู้เกี่ยวข้องเคยเดินทางไปซื้อผักผลไม้ในตลาดสุรนารี

 

รวมทั้ง ตลาดย่าโม ตลาดประปา และตลาดสดในท้องถิ่นมาตรวจหาเชื้อกันอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นทราบผลยืนยันติดเชื้อกว่า 30 ราย ส่วนหนึ่งมีประวัติเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับ ตลาดสุรนารี ในฐานะผู้ค้าและมีกิจกรรมทางสังคมร่วมกัน อย่างไรก็ตามต้องรอผลการสอบสวนโรคเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

ผวา "คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี" แห่ตรวจโควิดตรึม

ผวา "คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี" แห่ตรวจโควิดตรึม


 

ด้าน นายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา กล่าวว่า ความคืบหน้าการเฝ้าระวังและสอบสวนคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี การตรวจ ATK กลุ่มเสี่ยงรวม 1,444 ราย พบเชื้อ 74 ราย โดยมีจำนวน 68 ราย ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่ รพ.มหาราช รพ.เทพรัตน์ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีและ รพ.ต่าง ๆ ส่วนอีก 6 ราย ซึ่งมีผลตรวจ ATK บวก ข้อมูลระบุเป็นบุคคลนอกพื้นที่และไม่สามารถติดต่อได้

 

ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) ในพื้นที่ 32 อำเภอ ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่ไปซื้อสินค้า ใช้บริการตลาดสุรนารี ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค ถึงวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ให้รีบติดต่อโรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อประเมินความเสี่ยงและรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ภาพข่าวโดย : เกษม ชนาธินาถ


 

logoline