svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบร่างเด็กหนุ่มถูกน้ำป่าซัดจมหาย 4 วัน

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้วหนุ่ม 15 ปี ร่างจมโคลนในร่องหินหลังถูกน้ำป่าซัดจมหายพร้อมรถจักรยานยนต์ขณะช่วยพ่อทำงานระหว่างหยุดเรียนโควิด ที่อ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ หลังค้นหานาน 4 วัน

14 กันยายน 2564 จังหวัดชัยภูมิได้รับอิทธิพลเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนเทือกภูแลนคา และเทือกเขาพังเหย ในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว ยังเกิดฝนตกต่อเนื่อง และเกิดน้ำป่าทะลักลงมาอย่างต่อเนื่อง จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เกิดมีน้ำป่าทะลักลงมาซัดร่างนายศรวิทย์ ศรีสืบพันธ์ อายุ 15 ปี ชาวอำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี จมหายไปพร้อมรถจักรยานยนต์ ขณะเดินทางมาทำงานกับพ่อในช่วงหยุดเรียนช่วงโควิด-19 ระบาด โดยจุดที่ทำงานอยู่บริเวณการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ (ลำกระจวนเก่า) ในหมู่ที่ 5 ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ

 

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมชุดประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิ กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จัดชุดโรยตัวลงไปในพื้นที่เขาเหวที่มีน้ำป่าไหลหลากผ่านจุดนี้ลงไปไกลเกือบ 100 เมตร เพื่อลงค้นหาร่างน้องนาน 4 วันแต่ยังไม่พบ ด้วยสภาพอากาศที่อิทธิพลพายุโกนเซินยังส่งผลให้เกิดฝนตกหนักบนเทือกเขาพังเหย ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักรุนแรงมากขึ้นเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาต้องพากันยุติการค้นหาร่างน้องไว้ก่อน รวมทั้งให้ เจ้าหน้าที่คนงานที่เกี่ยวข้องในการก่อสร้างฝายในจุดนี้ถอนกำลังขนย้ายเครื่องจักรออกจากพื้นที่ไว้ก่อน เพราะยังเกิดน้ำป่าซัดลงมารุนแรงมากขึ้นทำให้เกิดรอยร้าวบนสันฝายในจุดนี้บางส่วน และเสี่ยงเกิดอันตรายเสี่ยงต่อการทำให้สันฝายในจุดนี้แตกตามมาอีกได้ไว้ก่อนทั้งหมดแล้ว

พบร่างเด็กหนุ่มถูกน้ำป่าซัดจมหาย 4 วัน

พบร่างเด็กหนุ่มถูกน้ำป่าซัดจมหาย 4 วัน


    

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (14 ก.ย.64) ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเร่งขนย้ายเครื่องจักรออกจากพื้นที่ ได้กลิ่นคล้ายศพคน และคาดว่าน่าจะเป็นศพของเด็กหนุ่ม 15 ปี รายนี้ คลุ้งออกมาไปทั่วบริเวณโขดหินที่มีดินโคลนมีน้ำป่าพัดไหลผ่าน อยู่ห่างจากจุดที่เด็กหนุ่มรายนี้ถูกน้ำป่าซัดจมหายกว่า 100 เมตร ซึ่งหายไปเป็นเวลานาน 4 วัน จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จึงพบร่างของน้องจมดินโคลนในร่องหิน จึงได้นำร่างออกมาเพื่อนำมอบให้ญาติรับไปทำพิธีตามศาสนาต่อไปที่ จ.ลพบุรี    

โดย - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี  

 

logoline