svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ที่ปรึกษา ตร.” ตรวจงานยกระดับ รพ.สนามฯโควิด

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุรพล ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม เพิ่มศักยภาพ คัดกรอง รักษาผู้ป่วยหนัก หากเกิดเหตุฉุกเฉินสามรรถเคลื่อนย้ายภายใน 48 ชม.

พล.ต.อ.สุรพล อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ที่ปรึกษา ตร.) พร้อมด้วยพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) และคณะเดินทางตรวจเยี่ยมดูความพร้อมโรงพยาบาล สนามศูนย์คัดกรอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ลานหน้าอาคารสโมสรตำรวจ) และ โรงพยาบาลสนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีจากมีการปรับเพิ่มศักยภาพใรการตรวจคัดกรองโรคให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงพี่น้อง ประชาชนทั่วไป วินิจฉัย-ประเมินอาการผู้ป่วย ก่อนจะส่งต่อไปยังรักษาในโรงพยาบาล, โรงพยาบาลสนาม, Hospitel,Community Isolation หรือ Home Isolatio แล้วแต่กรณี

 

พล.ต.อ.สุรพล  กล่าวว่า โรงพยาบาลสนาม ตร.  ถือเป็นการยกระดับโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เดิมที สตม. ใช้โรงพยาบาลสนามแห่งนี้เป็นที่ดูแลผู้ต้องกัก โดยติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้พร้อมดูแลผู้ป่วย รองรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงพี่น้องประชาชนได้ 100 เตียง ภายหลังจากที่ดูแลผู้ต้องกัก และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จนหายและสามารถกลับบ้านได้ทั้งหมด จึงได้มีการปรับปรุงเพิ่มขีดความสามารถในการรักษา ให้สามารถดูแลและรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤต (สีเหลือง-สีส้ม) โดยมีห้องความดันลบ ICU Cube จำนวน 2 ห้อง รองรับผู้ป่วยโควิด –19 ขั้นวิกฤติ จำนวน 8 เตียง

“ที่ปรึกษา ตร.” ตรวจงานยกระดับ รพ.สนามฯโควิด

รพ.สนามแห่งนี้ยังได้มีการติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์ สำหรับจัดเป็นที่พักบุคลากรทางการแพทย์ และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามพฤติกรรมของคนไข้ ร่วมไปถึงใช้ในการสังเกตุอาการและสื่อสารกับผู้ป่วย ทั้งนี้ยังมีการแบ่งโซนทำเป็นสวนสำหรับให้ผู้ป่วยได้ผ่อนคลาย และแผลงปลูกฟ้าทะลายโจร

 

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้พัฒนาโรงพยาบาลสนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นโรงพยาบาลสนามต้นแบบ ที่จะสามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งในสถานที่อื่นได้ อุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ ของโรงพยาบาลสนาม ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ห้องน้ำ ห้องสุขา รวมถึง ห้องความดันลบ ICU Cube สามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งในสถานที่ ที่มีการแพร่ระบาด และจำเป็นจะต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ได้ภายใน 48 ชั่วโมง

“ที่ปรึกษา ตร.” ตรวจงานยกระดับ รพ.สนามฯโควิด

สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้พี่น้องประชาชนสามารถที่จะเข้ามาตรวจคัดกรองโรคได้ทันที่ ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามตึกสโมสรตำรวจ โดยขั้นตอนจะมีการให้ลงทะเบียน ก่อนเข้าตรวจ ATK หากพบว่ามีผลเป็นบวกก็จะทำการเข้าตรวจเอ็กซ์เรย์ปอด หากพบว่าเป็นผู้ป่วยสีเขียวจะให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน แต่หากมีอาการหนักสามารถเข้ารักษาตัวที่โงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้ทันที

 

“ที่ปรึกษา ตร.” ตรวจงานยกระดับ รพ.สนามฯโควิด

logoline