svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือ“มาตุฆาต”สำนึกผิด"ขอโทษแม่"-เผยหลอนจะถูกฆ่า

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ตำรวจลำปาง หิ้ว "ลูกทรพี"บีบคอ-มีดแทง"แม่พิการเสียชีวิตคาห้องเช่า ไปทำแผนประกอบกับสารภาพ เผยหลอนระแวงแม่จะฆ่าตัวเอง จึงชิงลงมือก่อน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 กันยายน 2564 พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ หล้าสมศรี รองผกก.สส. พ.ต.ท.ประภากร ทะชมภู สารวัตรสอบสวน พ.ต.ท.ธานี ตันจันทร์กุล สว.สส.ฯ ได้นำตัวนายเอก (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาฆ่า นางบุญมา มูลคง 58 ปี แม่บังเกิดเกล้า และเป็นผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อเลขที่ 9431/26 ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 4 เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังนายเอก เกิดหลอนหวาดระแวงว่านางบุญมา ผู้เป็นแม่จะทำร้ายและฆ่าตัวเองทำให้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้ขึ้นคร่อมบีบคอและใช้มีดแทงที่ราวนมขวาจนเสียชีวิตดังกล่าว

มือ“มาตุฆาต”สำนึกผิด"ขอโทษแม่"-เผยหลอนจะถูกฆ่า

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเอก (นามสมมุติ) ไปชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนตอนที่ก่อเหตุฆ่านางบุญมา ผู้เป็นแม่อย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก่อนจะนำตัวมาขึ้นรถกลับที่สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ขณะที่กำลังแผนนายเอก (นามสมมุติ) ได้สำนึกผิดบอกกับผู้สื่อข่าวว่าขอโทษแม่ ส่วนสาเหตุมาจากระแวงว่าแม่จะมาทำร้ายและฆ่าตัวเองจึงบีบคอและใช้มีดแทงหน้าอกจนเสียชีวิตดังกล่าว

มือ“มาตุฆาต”สำนึกผิด"ขอโทษแม่"-เผยหลอนจะถูกฆ่า

ด้านนางเจน อายุ 44 ปี แม่ค้าขายของชำซึ่งอยู่ใกล้กับห้องเช่าที่เกิดเหตุ เล่าว่า ปกตินายเอก (นามสมมุติ) จะชอบดื่มเหล้าอยู่แล้ว แต่พักหลังประมาณ 1-2 วันที่ผ่านมานายเอก ดื่มเหล้าหนักและหวาดระแวงหลายเรื่องทั้งเรื่องที่น้องชายพาแม่มาอยู่ด้วยต้องรับภาระเพิ่ม และระแวงภรรยาเรื่องต่างๆนานา ก่อนจะมาก่อเหตุสลดดังกล่าว

 

มือ“มาตุฆาต”สำนึกผิด"ขอโทษแม่"-เผยหลอนจะถูกฆ่า

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

 

logoline