svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกชายกอดศพทั้งคืน "บีบคอ-แทงแม่"ดับคาห้องเช่า

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ลูกชายเครียดจัด ก่อเหตุสลดขึ้นคร่อมบีบคอ-ใช้มีดแทงแม่พิการตายคาห้องเช่า ต่อหน้าลูกเมีย ก่อนสำนึกผิดนอนกอดศพแม่ทั้งคืน รอมอบตัวกับตำรวจ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 กันยายน 2564 พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ หล้าสมศรี รองผกก.สส. พ.ต.ท.ประภากร ทะชมภู สารวัตรสอบสวน พ.ต.ท.ธานี ตันจันทร์กุล สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรสถาบันนิตเวชโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เดินทางตรวจสอบห้องเช่าไม่มีชื่อเลขที่ 9431/26 ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 4 เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต หลังเกิดอุกฉกรรจ์ภายในห้องเช่าดังกล่าว 

ลูกชายกอดศพทั้งคืน "บีบคอ-แทงแม่"ดับคาห้องเช่า

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าเหตุดังกล่าวอยู่ในห้องที่ 9 เจ้าหน้าที่กันที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ ส่วนคนที่ก่อเหตุทราบว่าเป็นลูกชายของผู้ตาย หลังก่อเหตุรอมอบตัวอยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ  จากการตรวจสอบในห้องพบผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงนอนหงายอยู่ที่นอน ทราบชื่อต่อมาว่า นางบุญมา มูลคง อายุ 58 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ และเป็นผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ชันสูตรพลิกศพ พบถูกแทงด้วยมีดที่ราวนม 1 แผล หลังเก็บหลักฐานได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลลำปางเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ลูกชายกอดศพทั้งคืน "บีบคอ-แทงแม่"ดับคาห้องเช่า

จากการสอบถามนางโบว์  (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ ซึ่งทราบภายหลัง คือ นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ชาว ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ  02.00 น.เศษ ขณะที่ทุกคน คือ นายเอก สามี ตนและลูกสาว รวมถึงนางบุญมา แม่ยายนอนหลับพักผ่อนในห้องเช่า จู่ๆ นายเอก ลุกพรวดแล้วคว้ามีดปลายแหลมขึ้นมา ตนจึงสะดุ้งตื่นก่อนจะถูกนายเอก ข่มขู่ไม่ให้ตนเข้ามายุ่ง

ลูกชายกอดศพทั้งคืน "บีบคอ-แทงแม่"ดับคาห้องเช่า

จากนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาตนกับลูกสาว เมื่อนายเอก สามีขึ้นคร่อมร่างแม่แล้วบีบคอก่อนจะใช้มีดแทงที่หน้าอก 1 แผลจนเลือดไหลออกมา ก่อนที่นายเอก ซึ่งอยู่ในอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัดจะใช้ผ้าเช็ดเลือดแล้วสำนึกผิดนั่งกอดศพแม่จนถึงเช้า ซึ่งขณะนั้นตนยอมรับว่าตกใจกลัวมากทำอะไรไม่ถูก ก่อนตั้งสติให้ลูกสาวแชทไลน์ไปบอกเจ้าของห้องเช่าให้ทราบเรื่องและให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและเดินทางมาตรวจสอบและควบคุมตัวนายเอกสามี ไปสอบสวนดังกล่าว 

 

นางโบว์ ให้การอีกว่า นายเอก สามี คงเครียดหนักเรื่องที่น้องชายเอานางบุญมา ผู้เป็นแม่ซึ่งพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มาให้เลี้ยงดูเพิ่ม ซึ่งปกติสามีทำงานส่งอาหารสัตว์หาเงินเลี้ยงดูรอบครัวคนเดียวอยู่แล้ว คาดว่าทำให้เกิดความเครียดอย่างหนักจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้นมา

ลูกชายกอดศพทั้งคืน "บีบคอ-แทงแม่"ดับคาห้องเช่า

โดย ประทีป นันทะผาบ /ลำปาง

logoline