svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไร้เงาหมอดูคดีอุ้มน้องจีน่าบ้านปิดเงียบ

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​บรรยากาศบ้านหมอดูคดีอุ้มน้องจีน่า ในพื้นที่บ้านแกน้อย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่เงียบเหงา ไร้เงาเจ้าของบ้านหน้าต่างประตูถูกปิดหมด ขณะที่เพื่อนบ้าน ยันไม่เห็นหน้าหลายวัน ไม่เชื่อว่าทั้งลุงและยายจะบงการ เพราะรักหลานนิสัยไม่ได้เลวร้าย

        ไร้เงาหมอดูคดีอุ้มน้องจีน่าบ้านปิดเงียบ            ผู้สื่อข่าว​ได้รับรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจจากกองบัญชาการ​ปราบปราม​ จะมีการนำตัวหมอดูจากบ้านแกน้อย ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว​ จ.เชียงใหม่​ ที่ทำนายชี้จุดพบตัวน้องจีน่า จนนาย จาบูซือ จะลอ ลุงของจีน่าไปหาจนพบตัวน้องจีน่า แต่เมื่อทีมข่าวไปถึงบ้านของนายปะแต๋ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นหมอดูที่ทำนายจุดพบตัวน้องจีน่า  กลับไม่พบทั้งเจ้าหน้าที่​ตำรวจ และหมอดู โดยพบว่าบ้านปิดเงียบ มีรถยนต์​จอดในบ้าน 1 คัน คลุมผ้าเอาไว้ แต่ประตูและหน้าต่างปิดทุกบาน 

 

ไร้เงาหมอดูคดีอุ้มน้องจีน่าบ้านปิดเงียบ             จากนั้น ผู้​สื่อข่าว​จึงได้เดินทางไปที่บ้านของนายจาบูซือ จะลอ และ นางนาคะจู พี่สาวของยายน้องจีน่า ซึ่งอยู่ในระแวกเดียว​กัน พบว่าบ้านปิดเงียบเช่นเดียวกันพบเพียงเพื่อนบ้านกำลังสีข้าวและขนสินค้าการเกษตร​ขี้นรถ

ไร้เงาหมอดูคดีอุ้มน้องจีน่าบ้านปิดเงียบ

 

         ผู้สื่อข่าว​จึงได้เข้าสอบถาม โดยนายสุเทพ จะลา อายุ 27 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เมื่อเช้าได้ไปทำสวนด้วยกันกับนายจาบูซือ แต่ช่วงก่อนเที่ยงมีสายโทรศัพท์​โทรเข้ามาหาจาบูซือ หลังจากนั้นได้ออกจากสวนไป และออกไปจากหมู่บ้านไปกับนางนาคะจู แต่ไม่ได้บอกว่าไปไหน ตนเองไม่ได้สนใจทำสวนต่อจนเสร็จ​

 

ไร้เงาหมอดูคดีอุ้มน้องจีน่าบ้านปิดเงียบ

           ส่วนตัวไม่เชื่อว่านายจาบูซือ จะเป็นคนบงการลักพาตัวและะจัดฉากคืนน้องจีน่า ตามที่สังคมสงสัย เพราะว่านายจาบูซือรักหลานมาก และก็มีลูกเหมือนกัน นายจาบูซือเป็นคนร่าเริง ไม่มีนิสัยโหดร้าย ส่วนนางนาคะจูที่ถูกตั้งข้อสงสัยเช่นเดียวกัน ตนเองก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นคนบงการ เพราะดูจากพฤติกรรม​ที่รู้จักกันมา ไม่ได้เป็นคนที่เลวร้าย

           นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนแม่ของน้องจีน่าแต่ก่อนได้อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านนี้ จนแต่งงานมีลูก ได้ย้ายไปอยู่บ้านห้วยฝัักดาบ แต่มักจะพาจูเนียร์​และจีน่า มาเที่ยวที่บ้านเสมอ เด็กทั้ง 2 คนเป็นคนน่ารัก มีแต่คนรักและเอ็นดู ส่วนการจะมีใครลักพาตัวน้องจีน่า ตนเองไม่ขอพูดเพราะไม่ทราบที่มาที่ไปจริงๆ

 

ไร้เงาหมอดูคดีอุ้มน้องจีน่าบ้านปิดเงียบ

             ส่วนหมอดู ตนเองไม่เคยไปดูแต่ได้ยินมาว่าดูแม่น มีหลายคนมาดูโดยเฉพาะคนในหมู่บ้าน ที่มักจะมาขอความช่วยเหลือ​เวลาของหาย หรือมีอะไรที่ไม่สบายใจ มักจะได้คำตอบที่แม่นยำเกือบทุกครั้ง หมอดูเป็นคนธรรมดา​ไม่ได้เป็นคนมีวิชาอะไร เวลาไม่มีคนมาขอดูดวง ไปทำงานทำไร่ทำสวนตามปกติ แต่ตนเองไม่เห็นหมอดูมาหลายวันแล้ว คาดว่าจะออกจากหมู่บ้าน​ไปแล้ว

ภาพ/ข่าว เกรียงไกร รัตนา 

logoline