svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษก ปชป. ชี้ ไม่ควรยุบสภาขณะนี้ เหตุยังแก้วิกฤติโควิดไม่จบ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ปชป. ขอบคุณ นายกฯส่ง "อนุชา" ร่วมวิปรัฐบาลเป็นเรื่องดีทำรัฐบาลมีเสถียรภาพเพราะเพิ่มช่องทางสะท้อนปัญหาประชาชน ชี้ ไม่ควรยุบสภาขณะนี้ เหตุยังแก้วิกฤติโควิดไม่จบ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีส่งนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เข้าร่วมประชุมและประสานงานกับวิปรัฐบาลเพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนผ่าน ส.ส. ว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้การประสานงานของ ส.ส. กับรัฐบาลเป็นไปอย่างใกล้ชิดขึ้น และได้สะท้อนปัญหาของประชาชนไปให้รัฐบาลเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา ทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ต้องยอมรับว่าปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ผ่านมาถึง ส.ส.นั้นบางปัญหากลไกปกติไม่สามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้หรือได้เเต่เกิดความล่าช้าไม่ทันต่อสถานการณ์ดังนั้นการใช้กลไกวิปรัฐบาลในการขับเคลื่อนแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ

“ดังนั้นการที่มีนายกฯส่งตัวแทนมานั่งในวิปรัฐบาลจะทำให้การประสานงานระหว่างรัฐสภากับรัฐบาลราบรื่นมากยิ่งขึ้น และจะเป็นผลดีต่อพี่น้องประชาชน ก็ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีไม่ควรยุบสภา เพราะต้องการให้แก้ปัญหาวิกฤติโควิด19 ให้ได้ก่อน เนื่องจากหากมีการยุบสภาจะทำให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง ทำให้การแก้ปัญหาโควิดไม่เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้สถานการณ์หลายอย่าง ทั้งการฉีดวัคซีน จำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลง ก็ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นไปตามลำดับ

logoline