svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"มอง"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่ไม่ใช่สัญญาณเตรียมยุบสภาฯ

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" มองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ  ไม่ใช่เงื่อนไขว่าหรือส่งสัญญาณยุบสภาฯ ย้ำไม่ขวางพรรคเล็กผนึกภท.ยื่นศาลตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชี้เป็นสิทธิ์ จะได้ไม่คาใจ

13 กันยายน 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หลังเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ จนวิเคราะห์กันว่าจะมีการยุบสภาฯตามมานั้น โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเมื่อวานนี้ (12ก.ย.) การลงพื้นที่ไปดูปัญหาน้ำท่วม รับฟังปัญหาประชาชน เป็นคนละเรื่องกับการยุบสภาฯ และหากจะยุบสภาฯจริง ต้องเป็นเงื่อนไขอื่น ไม่ใช่แค่การลงพื้นที่วันสองวันนี้ 

"ไม่ขอวิเคราะห์ว่าจะมีการยุบสภาเร็วๆนี้หรือไม่ ผมตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่นายกฯ แต่ย้ำว่า แค่การลงพื้นที่ ไม่สามารถไปการันตีว่าจะมีการยุบสภาฯเกิดขึ้น" นายจุรินทร์ กล่าว 

ส่วนกรณีพรรคเล็กเตรียมคุยกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านวาระ 3 นั้น เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์คงไม่ไปยื่นด้วย ซึ่งหากรวมชื่อครบ ทั้ง ส.ส. และ สว. ก็ยื่นได้ จะได้ไม่คาใจ แต่ตนไม่บอกว่าการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเป็นเรื่องที่ดี แต่หากมีข้อสงสัย ก็ไม่ขวางและไม่ไปตำหนิอะไร


 

logoline