svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อัพเดตอาการ “เวหา-จตุภัทร์" อยู่เกณฑ์ปกติ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์ อัพเดตอาการ “เวหา” คาดว่าจะดีขึ้นตามลำดับ ด้าน “จตุภัทร์” ถูกส่งตัวกลับทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง หลังครบกำหนดรักษาโควิด สุขภาพร่างกายทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ

14 กันยายน 2564 11.00 นาฬิกา นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขัง ที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

 

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด - 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เหลือเพียง 1 ราย คือ นายเวหา แสนชนชนะศึก โดยในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ และยังคงมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น แต่ลิ้นยังรับรสได้อยู่ ซึ่งเป็นอาการของโควิด – 19 ที่สามารถเกิดขึ้นได้ และอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น 

นายธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต จำนวน 1 ราย คือ นายณัฐชนน ไพโรจน์ ที่ถูกควบคุมตัวเพียงคนเดียวอยู่ที่อาคารเรือนนอน 2 ห้องควบคุม 2/2 พยาบาลเรือนจำ เข้าตรวจสุขภาพ พบว่า สุขภาพโดยรวมปกติ ไม่มีไข้ ไม่มีปวดศีรษะ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก หายใจดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ไม่มีอาการท้องเสียและถ่ายเหลว สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนในเลือด อยู่ในเกณฑ์ปกติ ในส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง จำนวน 2 ราย คือ นายอานนท์ นำภา พบว่า ไม่มีอาการเจ็บป่วย นอนพักผ่อนได้ตามปกติ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดีและในด้านนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ที่ถูกส่งตัวกลับจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากได้รับการรักษาโควิด - 19 จนครบกำหนดได้ถูกแยกกักตัว ต่ออีก 14 วัน สำหรับสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยสุขภาพร่างกายทั่วไปโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ปกติ                               

นายธวัชชัยฯ กล่าวปิดท้ายถึงถึงกรณีการควบคุมตัวผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ครบกำหนดจากการรักษาโควิด – 19 และถูกส่งตัวกลับไปคุมขังยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี จำนวน 4ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายชาติชาย แกดำ และนายพรหมศร วีระธรรมจารี ว่า ทั้งหมดมีค่าอุณหภูมิ ค่าชีพจร อัตราการหายใจ ค่าออกซิเจน  ในกระแสเลือด และสุขภาพโดยรวมเป็นปกติ สามารถรับประทานอาหารได้ และอยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตอาการต่อเนื่องจากเป็นผู้ที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

logoline