svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายตั้ม" หอบหลักฐานที่มาคลิปฉาว คดี ผกก.โจ้ เข้าพบจเรตำรวจ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จเรตำรวจ เรียก“ทนายตั้ม” ให้ข้อมูล-ที่มาคลิปฉาวอดีต“ผกก.โจ้”  ก่อนรวบรวมหลักฐาน แจ้งข้อหา 7 นายตำรวจภายในเรือนจำ เน้นสอบลงโทษทางวินัยไม่เกี่ยวคดีอาญา ย้ำหากปกปิดที่มา ไม่เป็นอุปสรรคสอบสวนมีหลักฐานอื่นประกอบ ด้านทนายตั้ม โชว์หลักฐานยันไม่กังวลใจ พร้อมให้ข้อมูล

14 กันยายน 2564  พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ​แห่งชาติในฐานะประธานคณะกรรมการ​สอบสวนวินัย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีต ผกก.โจ้ และลูกน้องรวม 7 คน ​ เปิดเผยความคืบหน้าว่า ​ ในวันนี้ได้เชิญนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม​มาให้ปากคำ​ ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของคลิปฉาวและรายละเอียด​ทั้งหมด​

โดยคณะทำงานจะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน​ให้แล้วเสร็จ​ จากนั้นจะเข้าไปแจ้งข้อหากับ​ ทั้ง​ 7​ นายภายในเรือนจำ​ ซึ่งจะให้สิทธิ์​ทั้ง 7คนสามารถชี้แจงข้อเท็จจริง​ได้ทุกเรื่อง​ 

"ทนายตั้ม" หอบหลักฐานที่มาคลิปฉาว คดี ผกก.โจ้ เข้าพบจเรตำรวจ

“ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย​ ซึ่งในการตรวจสอบครั้งนี้​ คณะทำงานจะเน้นไปที่การตรวจสอบเพื่อลงโทษ​ทางวินัย ซึ่งโดยไม่เกี่ยวข้องกับคดีอาญา” พล.ต.ท.สราวุฒิระบุ

 

ส่วนประเด็น​ที่มีกระแสข่าว​ ว่า​ ที่มาของคลิปเกิดจากความขัดแย้งของตำรวจชุดจับกุมยาเสพติด​นั้น​จะยังไม่มีการตรวจสอบ ​ เนื่องจากเป็นคนละประเด็น​ แต่ยืนยันว่าที่มาของคลิปไม่มีผลต่อการพิจารณา​โทษทางวินัย​กับนายตำรวจทั้ง 7 ​คน​ ซึ่งโทษทางวินัยจะพิจารณา​เป็นรายบุคคล​ไปตามพยานหลักฐาน​และการกระทำ

 

ส่วนการสอบปากคำในวันนี้​ หากทนายตั้มปฏิเสธ​ที่จะบอกที่มาของคลิปดังกล่าว​ ก็ไม่เป็นอุปสรรค​ต่อการสอบสวน​ เนื่องจากตำรวจมีขั้นตอนการสอบสวน​ อีกทั้งมีพยานหลักฐาน​อย่างอื่นประกอบ

 

"ทนายตั้ม" หอบหลักฐานที่มาคลิปฉาว คดี ผกก.โจ้ เข้าพบจเรตำรวจ

ขณะที่​นายษิทรา​ หรือ​ ทนายตั้ม​ เดินทางเข้าพบคณะสอบสวน​พร้อม​ทั้งแสดงอุปกรณ์การเก็บข้อมูล ​ที่ภายในบรรจุข้อมูลคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นหลักฐานพฤติกรรม​ของ​ทั้ง 7 คน​ พร้อมยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ​

 

พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจอยู่แล้ว​ ส่วนจะมีการเปิดเผยข้อมูลกับสื่อได้หรือไม่นั้นขอปรึกษา​กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

"ทนายตั้ม" หอบหลักฐานที่มาคลิปฉาว คดี ผกก.โจ้ เข้าพบจเรตำรวจ

logoline