svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซ่อนตัวในรถห้องเย็นเกือบตาย หวังฝ่าด่านหนีโควิดในเวียดนาม

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเวียดนามหลายคนหลบซ่อนอยู่ภายในรถห้องเย็น เพื่อหลบหนีด่านตรวจโควิดไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย ซึ่งหลายคนเกือบตาย เพราะหายใจไม่ออก

ตำรวจที่ด่านตรวจโควิดในจังหวัดบินตวนของเวียดนาม ตรวจพบชาวเวียดนาม 15 คน หลบซ่อนตัวอยู่ในด้านหลังของรถห้องเย็น ซึ่งมีเด็กผู้ชายอายุ 7 ขวบ รวมอยู่ด้วย ซึ่งทั้งหมดกำลังพยายามหลบหนีออกจากพื้นที่ทางภาคใต้ของเวียดนาม ที่กำลังมีโควิดระบาดอย่างหนัก และหลายจังหวัดอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ ห้ามประชาชนเดินทางข้ามเมือง

เมื่อรถห้องเย็นคันดังกล่าว กำลังขับผ่านด่านตรวจโควิดในจังหวัดบินตวน ตำรวจรู้สึกสงสัยจึงได้ตรวจค้น และพบว่ามีคน 15 คนหลบซ่อนอยู่ภายในห้องเย็น ซึ่งหลายคนมีหน้าตาซีดเซียว เหงื่อออก หายใจติดขัด เพราะคนขับรถปิดเครื่องทำความเย็น ทำให้อากาศในห้องเย็นร้อนอบอ้าว เพราะไม่มีช่องระบายอากาศให้ถ่ายเท

แม้ทั้ง 15 คนจะได้รับการตรวจโควิด และพบว่าไม่มีใครที่ติดโควิด แต่ทุกคนบอกว่ารู้สึกหวาดกลัวถ้าจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีการระบาดโควิดอย่างหนัก โดยพวกเขาเดินทางมาจากจังหวัดดองไน ทางใต้ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิดรวมกันมากถึง 35,000 คน และเสียชีวิตรวม 320 รายแล้ว จึงตัดสินใจซ่อนตัวอยู่ในห้องเย็นของรถคันดังกล่าว เพื่อหลบนีไปยังจังหวัดที่ปลอดภัยกว่า

logoline