svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจเปิดเกมล่ากลุ่มผู้ชุมนุมป่วนเมือง

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน ตำรวจเตรียมบังคับใช้กฎหมายในทุกมิติ ในการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม ตั้งแต่การติดตามจับกุมที่บ้าน จับกุมระหว่างการเดินทางช่วงที่เดินทางไปหรือกลับจากม็อบ การเช็คข้อมูลการสื่อสารทางโทรศัพท์ และแอปพลเคชั่นต่างๆ

ขณะที่การออกมาแถลงข่าวบอกว่า จะปิดเกมปัญหาม็อบป่วนเมืองภายในสัปดาห์นี้ พลตำรวจตรี ปิยะ บอกว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะใช้การบังคับใช้กฎหมายในทุกมิติ โดยจะใช้มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปปฎิบัติภารกิจปิดเกมนี้ ซึ่งมีวิธีการตั้งแต่การติดตามจับกุมผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นการตามไปจับกุมที่บ้าน การจับกุมระหว่างการเดินทาง (ช่วงที่เดินทางไปหรือกลับจากม็อบ) การเช็คข้อมูลการสื่อสารทางโทรศัพท์ และแอปพลเคชั่นต่างๆ 

 

 

การติดตามจับกุมตามวิธีต่างๆที่ระบุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามบทกฎหมายทุกขั้นตอน เพราะเจ้าหน้าที่มีหลักฐานที่ระบุได้ชัดเจนว่า บุคคลที่ตำรวจทำการติดตาม ได้กระทำผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่มีข้อมูลแทบครบทุกคนจากทั้งหมด 500 คน

 

 

ส่วนบทลงโทษจะเป็นไปตามกฎหมายอาญาทั้งหมด แต่กรณีที่ผู้กระทำผิดเป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่จะทำการเชิญผู้ปกครองมาพูดคุย และอาจถึงขั้นดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย

logoline