svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชำแหละทุกเส้นทางหลบหนี “ม็อบป่วนเมือง”

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ข่าวข้นคนข่าว” ได้รับข้อมูลเชิงสืบสวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นข้อมูลรูปแบบการนัดรวมตัว และ การใช้เส้นทางหลบหนีของผู้ชุมนุมในม็อบ โดยมีเส้นทางหลัก 3 เส้นทาง

“ข่าวข้นคนข่าว” ได้รับข้อมูลเชิงสืบสวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการรวมตัวและการใช้เส้นทางหลบหนีของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยข้อมูลเชิงสืบสวน ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการนัดหมายเวลาและสถานที่รวมตัวกันในสื่อโซเชียลมีเดีย ก่อนจะเดินทางมารวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งจุดนัดหมาย ก็คือ บริเวณอุโมงค์ดินแดง 

 


หลังจากนั้นเมื่อรวมตัวกันแล้ว จะเริ่มปฏิบัติการป่วนเมืองและก่อเหตุความรุนแรงแบบที่เราเห็นเป็นข่าว เมื่อจบภารกิจในการเปิดศึกปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.เสร็จสิ้น กลุ่มผู้ชุมนุมก็จะแยกย้ายกันกลับทันที (แต่ก็มีบางส่วนที่ปักหลักก่อเหตุรุนแรงต่อ)

 


ขณะที่เส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุใช้หลบหนี ข้อมูลเชิงสืบสวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ประกอบด้วยเส้นทางหลัก 3 เส้นทาง ก็คือ

 

 

เส้นทางแรก จากอุโมงค์ดินแดง จะมุ่งหน้าไปยังถนนพระรามเก้า ผ่านหน้าโบสถ์แม่พระฟาติมา ตรงเข้าไปแยกฟอร์จูน ก่อนจะใช้เส้นทางที่แต่ละคนต้องการหลบหนี ซึ่งไปได้ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนเลียบด่วนรามอินทรา หรือถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางหลักในการหลบหนีของกลุ่มผู้ชุมนุม 

เส้นทางที่สอง จากอุโมงค์ดินแดงจะใช้ซอยเล็กทางลัดเข้าไปด้านหลังแฟลตดินแดง และ แฟลต 8 ชั้น ซึ่งพื้นที่ตรงจุดนี้จะมีซอยที่สามารถเข้าออกได้มากถึง 28 ซอย เช่น เส้นทางที่ทะลุไปออกชุมชนแถววัดตะพาน หรือออกด้านหลังแฟลต 8 ชั้น ไปถนนเลียบคลองมุ่งหน้าสู่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ รวมถึงเส้นทางที่ไปออกซอยต้นโพธิ์ ถนนราชปรารภ ซอยรางน้ำ รวมถึงออกไปทางเส้นทางใต้ทางด่วนติดกับ สำนักงาน ป.ป.ส.เพื่อไปออกถนนพหลโยธิน 

 


และเส้นทางที่สาม เริ่มจากอุโมงค์ดินแดง เข้าซอยมิตรไมตรีผ่านกระทรวงแรงงาน ไปทะลุเส้นทาง บริเวณ สน.ดินแดง ตัดเข้าไปยังถนนประชาสงเคราะห์ หรืออาจจะออกไปเส้นทางตรงสี่แยกประชาสงเคราะห์ เข้าสู่ถนนประชาสงเคราห์ ซึ่งเส้นทางนี้สามารถออกไปได้เจอกับถนนเส้นทางอื่นๆ เช่น ถนนรัชดาภิเษกไปออกลาดพร้าว หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา  

 


ส่วนเส้นทางถนนวิภาวดีฯ และเส้นทางมุ่งหน้าอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ปักหลักอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว

logoline