svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว บริษัทก่อสร้างทน.สุราษฎร์ธานี

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-พบคลัสเตอร์แรงงานเมียนมา บริษัทรับเหมาก่อสร้าง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี 33 ราย ทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดพุ่ง 159 คน

11 กันยายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19ที่ จ.สุราษฎร์ธานีมีผู้ป่วยรายใหม่ 159 ราย พบในเขต อ.เมืองมากที่สุด 69 ราย และเป็นคลัสเตอร์ใหม่จากกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 33 ราย ที่ซอยค่าย อส. ซอย 5 ซึ่งเป็นที่พักแรงงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 50 คน และมีแรงงานหลบหนี 5 คน ตามจับมาได้ 3 คนเหลือแรงงานอีก 2 คนที่ยังตามจับไม่ได้ และเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสุด

คลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว  บริษัทก่อสร้างทน.สุราษฎร์ธานี
คลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว  บริษัทก่อสร้างทน.สุราษฎร์ธานี

ล่าสุดนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีไปพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อ และได้เคลื่อนย้ายตัวผู้ป่วยโควิดทั้งหมดรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ส่วนแรงงานกลุ่มเสี่ยงสูงสุดที่แม้ว่าวันนี้จะมีผลตรวจเป็นลบ ต้องกักตัวในที่พักไปก่อน14วัน โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านช่วยกันเฝ้าไม่ให้หลบหนี
คลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว  บริษัทก่อสร้างทน.สุราษฎร์ธานี คลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว  บริษัทก่อสร้างทน.สุราษฎร์ธานี

คลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว  บริษัทก่อสร้างทน.สุราษฎร์ธานี

ในขณะที่ชาวบ้านในชุมชนส่วนใหญ่ต้องการให้นำตัวแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวจะแพร่เชื้อในชุมชน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายเหตุผลให้รับทราบว่าตอนนี้ไม่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายไปที่อื่นได้ แต่ให้กักตัวอยู่ในบ้านพักรอดูอาการ หากพบเชื้อจะเร่งนำตัวไปรักษาทันที

คลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว  บริษัทก่อสร้างทน.สุราษฎร์ธานี

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ จ.สุราษฎร์ธานีวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 159 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 8,662 ราย เสียชีวิตสะสม 50 ราย.

ภาพ/ข่าว โดย:
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline