svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับกุมบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ ขณะลำเลียงทางทะเล

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - จับกุมบุหรี่เถื่อนต่างประเทศ 65 ลัง 32,000 ซองมูลค่า 60 ล้านบาทล็อตใหญ่อีกล็อตหนึ่งในรอบปีนี้ ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเลและเตรียมนำขึ้นฝั่งในพื้นที่ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ขยายผลจับกุมร้านค้าลักลอบขายบุหรี่เถื่อนอีก 1 แห่งดำเนินคดีปรับขั้นสูงสุด

13 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่จาก5หน่วยทั้งสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปรามกรมสรรพสามิต สำนักส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 ฝ่ายปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สงขลา  หน่วยสืบสวนปราบปรามกองสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากรและตำรวจน้ำกองกำกับการ7 
        
ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ นายลวรณ  แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต นายวิวัฒน์ เขาสกุล รักษาการที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต นายจรูญ ราชกิจจา ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9  และนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา 

จับกุมบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ ขณะลำเลียงทางทะเล
            
ร่วมกันกวาดล้างและจับกุมบุหรี่เถื่อนต่างประเทศหนีภาษี3ยี่ห้อ จำนวน 64 ลัง รวม 32,000 ซอง มูลค่า 60 ล้านบาท (เปรียบเทียบปรับตามพรบ.ภาษีสรรพสามิตปี 2560) และเป็นล๊อตใหญ่อีกล๊อตหนึ่งที่จับกุมได้ในรอบปีนี้ ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเลริมชายฝั่งทะเล พื้นที่ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา แต่ขณะเข้าจับกุมผู้กระทำผิดที่กำลังขนบุหรี่ได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ 
           

นอกจากนี้เจ้าหน้าชุดดังกล่าวยังได้ร่วมกับตำรวจสภ.หาดใหญ่ขยายผลเข้าตรวจค้นตามร้านขายบุหรี่ในพื้นที่อ.หาดใหญ่อีก1 แห่งสามารถยึดบุหรี่เถื่อนได้อีกจำนวนหนึ่งมูลค่า 500,000บาทและควบคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดี1 ราย
              จับกุมบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ ขณะลำเลียงทางทะเล
จากการสืบสวนในทางลับ ในส่วนของบุหรี่เถื่อนที่ลำเลียงเข้ามาทางทะเลคาดว่าน่าจะมีปลายทางส่งไปยังพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาเบาะแสกลุ่มที่ลักลอบนำเข้ามาและจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

จับกุมบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ ขณะลำเลียงทางทะเล
             

ด้านนายภาณุพงศ์  ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่จ.สงขลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนหาข่าวเพื่อกวาดล้างบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่และทราบว่าล๊อตนี้จะมีการลำเลียงเข้ามาทางทะเลขึ้นฝั่งบริเวณพื้นที่ต.นาทับ อ.จะนะ 

จับกุมบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ ขณะลำเลียงทางทะเล
               
จึงได้วางแผนเข้าจับกุมได้พร้อมกับส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านขายบุหรี่ในเมืองใหญ่ๆเช่นอ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ปลายทางหากพบว่าร้านใดที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนก็จะจับกุมดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด ตามนโยบายของอธิบดีกรมสรรพสามิตเพื่อไม่ให้กระทบกับตลาดบุหรี่ภายในประเทศรวมถึงอันตรายของบุหรี่เถื่อนที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline