svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. ชี้ งานข่าวสันติบาล ยังไร้วี่แววก่อการร้าย

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ สันติบาล - หน่วยงานความมั่นคง ชี้ การข่าว ในประเทศ ต่างประเทศ ไร้สิ่งยืนยัน ก่อการร้าย ตามประกาศกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น แจ้งเตือนพลเมือง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันนี้ (13 กันยายน 2564) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นแจ้งเตือนพลเมืองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกี่ยวกับภัยการก่อการร้าย ดังนี้

 

กองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า จากการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง ยังไม่มีสิ่งใดหรือมีการยืนยันชี้ชัดว่าจะมีการก่อการร้าย โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานด้านการข่าวที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

 

รองโฆษกตร. กล่าวว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ รวมถึงสถานทูตยังคงเป็นไปตามวงรอบตามปกติ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ดำเนินการด้านการข่าว และการรักษาความปลอดภัยสถานที่อยู่แล้ว ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะมีการเฝ้าระวัง สืบสวนหาข่าว ตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ทั้งนี้ หากพบเห็นเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ตร. ชี้ งานข่าวสันติบาล ยังไร้วี่แววก่อการร้าย

logoline