svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานทูตญี่ปุ่นเตือนพลเมืองระวังภัยก่อการร้ายในไทย-ภูมิภาคอาเซียน

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยอมรับสถานทูตญี่ปุ่นส่งอีเมล์แจ้งเตือนพลเมือง ระวังภัยก่อการร้ายในไทยจริง รวมถึงประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน

กลายเป็นข่าวโด่งดังบนโลกโซเชียล ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (12 ก.ย.) ภายหลังพลเมืองชาวญี่ปุ่นหลายคน ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ ทวิตข้อความว่า ได้รับอีเมล์จากสถานทูตญี่ปุ่น ในประเทศไทย โดยมีการแจ้งเตือนเรื่องอาจเกิดเหตุก่อการร้าย ประเภทระเบิดพลีชีพ

 

เบื้องต้นมีการแจ้งให้พลเมืองญี่ปุ่น ระวังตัวตลอดเวลา หากไปยังสถานที่ที่มีความเสี่ยง เช่น กิจการต่างๆ ของญี่ปุ่น และตะวันตก ตลาด สถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก รวมถึงสถานที่ทางศาสนา

 

นอกจากเตือนพลเมืองญี่ปุ่นในไทยแล้ว ยังมีการส่งอีเมล์ลักษณะคล้ายกันไปยังสถานทูตญี่ปุ่น ในสิงคโปร์และฟิลิปปินส์อีกด้วย

สถานทูตญี่ปุ่นเตือนก่อการร้ายในไทย

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ย.) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ส่งข้อความชี้แจงว่า ตามที่มีสื่อมวลชนสอบถามเกี่ยวกับกรณีกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น แจ้งคนญี่ปุ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ระมัดระวังอาจมีการก่อการร้าย

สถานทูตญี่ปุ่นเตือนก่อการร้ายในไทย

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นได้ใจความว่า เป็นการส่งอีเมลนี้ไปยังคนญี่ปุ่นในไทย เป็นคำสั่งที่ได้รับมาจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นก็ไม่ได้ระบุที่มาของข้อมูล และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นไม่ได้ทราบข้อมูลที่มากไปกว่านี้

 

“กระทรวงการต่างญี่ปุ่นสั่งการให้ส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังคนญี่ปุ่นที่อยู่ในภูมิภาคแถบนี้ ไม่ใช่เฉพาะไทย แต่ที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นในไทยทราบมีสิงคโปร์ เมียนมาและอินโดนีเซียด้วย”

 

สถานทูตญี่ปุ่นเตือนก่อการร้ายในไทย

logoline