svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาล แจงญี่ปุ่นเตือนก่อการร้าย ไทยยังไม่ใช่เป้าหมาย

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก นครบาล ชี้ก่อการร้าย แจงคำเตือนสถานทูตญี่ปุ่น คลอบคลุมภูมิภาค ส่วนเหตุชุมนุม 3 กลุ่มเมื่อวาน สาดสี เผาทรัพย์ ลูกแก้ว พลุไฟ ประทัดยักษ์ ประเคนครบเครื่อง เมินคำประกาศยุติ ซ้ำยังปิดอุโมงค์ดินแดง แจงกระบวนการฟันคดีทำศรีษะหนุ่ม 20 ปี มือยิงเยาวชน 14 และ 15 ปี แยกดินแดง

วันที่ 13 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)ในฐานะโฆษกนครบาล  สรุปการชุมนุม เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ของกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ นัดหมาย 19:00 น. จัดกิจกรรมปราศรัย สาดสีหน้าวัดสระปทุม ฝั่งตรงข้ามสํานักงานตํารวจแห่งชาติ

 

กลุ่มต่อต้านเผด็จการ และ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่บริเวณแยกดินแดง ตั้งแต่ 17:30 น. มีการนําแผงเหล็กมาปิดการจราจร จุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ บริเวณทางขึ้นทางด่วน ด่านดินแดง มุ่งหน้าบางนา จุดต่อมาใต้ทางด่วนดินแดง และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เกิดไฟลุกไหม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาควบคุมเพลิง

 

ระหว่างนั้น  มีกลุ่มบุคคลได้ใช้หนังสติ๊ก ยิงลูกแล้ว ไปป์บอม ประทัดยักษ์ พลุไฟ รวมทั้งระเบิดต่างๆ บริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหาร และฝั่งถนนมิตรไมตรี เป็นระยะๆ โดยเจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้ยุติการกระทําดังกล่าว และให้ออกจากพื้นที่ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมเชื่อฟังและยังคงก่อความวุ่นวาย

เจ้าหน้าที่จึงเข้าบังคับใช้กฎหมายและผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง แต่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการจุดไฟเผา บริเวณหน้าสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทำให้รถไม่สามารถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และมีการปิดถนน โรยตะปูเรือใบ บริเวณปากซอยบุญอยู่ ทางลงอุโมงค์ดินแดง

 

ส่วนกรณี นายภวดล ประสิทธิ์ อายุ 20 ปี ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณเชิงสะพานพระราม 9 ทำให้ศีรษะแตก แขนขาถูกอาวุธมีดฟัน ซึ่งได้เข้าแจ้งความ ที่ สน.ดินแดง แล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมถึงกรณีที่มีเยาวชนอายุ 14 ปีและอายุ 15 ปี ถูกยิง ที่แยกดินแดง ซึ่งการสืบสวนมีความคืบหน้าไปมาก เบื้องต้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมยื่นออกหมายจับกุมผู้กระทำความผิด

ส่วนกรณีสถานทูตญี่ปุ่น แจ้งเตือนเหตุก่อการร้ายนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) กล่าวว่า  ข้อมูลจากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล(บช.ส.) มีการแจ้งเตือนสถานทูตญี่ปุ่น ที่ประจำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่เป็นการแจ้งเตือนเป็นวงรอบ ไม่มีสิ่งใดบอกเหตุในการก่อการร้าย เนื่องจากมีการก่อการร้ายจากตะวันออกกลาง

logoline