svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมืองคอนบุกรวบรอบวงพนันไม่สนโควิดสารภาพเล่นทุกวัน

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช –ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชส่งชุดเฉพาะกิจเข้าจับกุมวงพนันไม่สวมแมสค์เย้ยโควิด สารภาพจะเริ่มเล่นตั้งแต่ช่วงเที่ยงของทุกวันไปจนถึงช่วงค่ำ

12 กันยายน 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองของจังหวัด เข้าจับกุมวงพนันในบ้านเลขที่ 186 หมู่ 9 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากรับแจ้งเบาะแสว่าสมีการลักลอบเล่นการพนันทุกวัน มีคนเข้าออกจำนวนมากโดยแต่ละคนไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยหรือมีมาตรการป้องกันตัวเองจากโรคโควิด 19 

เมืองคอนบุกรวบรอบวงพนันไม่สนโควิดสารภาพเล่นทุกวัน

โดยเจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าจับกุมนักพนันขณะกำลังจั่วไพ่ป๊อกอย่างคร่ำเคร่ง ทุกคนไม่มีใครสวมแมสค์ แม้ว่าในพื้นที่นี้จะปรากฎคลัสเตอร์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ทั้งวงรวม 7 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 5 คน หนึ่งในนั้นได้พกน้ำกระท่อมต้มบรรจุขวดพลาสติกมานั่งดื่มขณะเล่นพนันด้วย
 

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าตั้งวงเล่นไพ่ผสมสิบ โดยจะเริ่มเล่นตั้งแต่ช่วงเที่ยงของทุกวันไปจนถึงช่วงค่ำ ส่วนของกลางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเป็นไพ่ 6 สำรับ เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง โดยทั้ง 7 คนนั้นไม่มีใครยอมรับว่าเป็นเจ้ามือแต่รับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมเล่นพนัน

เมืองคอนบุกรวบรอบวงพนันไม่สนโควิดสารภาพเล่นทุกวัน เมืองคอนบุกรวบรอบวงพนันไม่สนโควิดสารภาพเล่นทุกวัน
 

เมืองคอนบุกรวบรอบวงพนันไม่สนโควิดสารภาพเล่นทุกวัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้ง 7 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม มาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต่อไป.

ภาพ/ข่าว โดย :
กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช

logoline