svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ราชินีอังกฤษทรงแสดงความยินดีนักเทนนิสสาวน้อย

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ็มม่า ราดูคานู สาวน้อยวัย 18 ที่สร้างประวัติศาสตร์ที่ประเทศรอคอยมา 44 ปี ด้วยการคว้าแชมป์เทนนิส หญิงเดี่ยวรายการแกรนด์สแลม

สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงแสดงความยินดีกับเอมมา ราดูคานู  นักเทนนิสสาวน้อยชาวอังกฤษวัย 18 ปีเชื้อสายโรมาเนีย- จีน ที่คว้าแชมป์เทนนิสหญิงเดี่ยวรายการแกรนด์สแลมยูเอสโอเพนด้วยชัยชนะอันน่าทึ่งที่นิวยอร์กเมื่อวันเสาร์ ( 11 กันยายน )

ราดูคานูเอาชนะสาววัยรุ่นอีกคน จากแคนาดา เลย์ลาห์ เฟอร์นานเดซ 6-4 , 6-3 ยุติการรอคอยนาน 44 ปีของสหราชอาณาจักรสำหรับแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว

" ฉันขอแสดงความยินดีกับคุณในความสำเร็จของคุณ มันเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งในวัยหนุ่มสาว และเป็นข้อพิสูจน์ถึงการทำงานหนักและการอุทิศตนของคุณ " 

ในแถลงการณ์ พระมหากษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักรยังเสริมว่า:

" ฉันไม่สงสัยในผลงานที่โดดเด่นของคุณ และของเลย์ลา เฟอร์นายเดซ คู่ต่อสู้ของคุณ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเทนนิสรุ่นต่อไป "

ด้านบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวีตว่า "ช่างเป็นการจับคู่ที่เร้าใจจริง ๆ ขอแสดงความยินดีกับเอมมา ราดูคานู เป็นอย่างยิ่งคุณแสดงทักษะ สติ และกึ๋นที่ไม่ธรรมดา และเราทุกคนภูมิใจในตัวคุณมาก " 

ราชินีอังกฤษทรงแสดงความยินดีนักเทนนิสสาวน้อย

มันเป็นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์สำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ในวงการกีฬาของอังกฤษ ซึ่งทำให้บรรดาเกจิออกมาทำนายอนาคตของเธอ และดูเหมือนทำให้สหราชอาณาจักรต้องอยู่ในภาวะหยุดนิ่ง ...

เวอร์จีเนีย เวด ซึ่งไปอยู่ที่สนามกีฬาอาเธอร์ แอช เพื่อเป็นสักขีพยานในชัยชนะของราดูคานู เป็นผู้หญิงชาวอังกฤษคนสุดท้ายที่ชนะแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว - ที่วิมเบิลดัน ในปี 2520

และมันเป็นการแข่งขันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่อราดูคานู กลายเป็นนักเทนนิสจากรอบคัดเลิอกคนแรกที่คว้าแชมป์รายการใหญ่โดยไม่เสียเซต

มาร์ติน่า นาฟราติโลวา นักเทนนิสระดับตำนานบอกว่า "ดาวดวงหนึ่งถือกำเนิดขึ้น" "เอ็มม่า ราดูคานู สร้างประวัติศาสตร์ และเธอเพิ่งจะเริ่มต้น"

เกร็ก รูเซ็ดสกี้ อดีตมือวางอันดับหนึ่งของอังกฤษ บอกว่า "เธอกำลังจะเป็นผู้ชนะรายการแกรนดฺ์สแลมหลายรายการ ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลก

" เธอคือตัวจริง และเป็นการสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ให้เด็กอายุ 18 ปีชนะการแข่งขัน"

ราชินีอังกฤษทรงแสดงความยินดีนักเทนนิสสาวน้อย

ราดูคานู ซึ่งเข้าถึงรอบที่ 4 ที่วิมเบิลดันเมื่อต้นฤดูร้อนนี้ ในการลงแข่งรายการแกรนด์สแลมอีกครั้งเดียวของเธอ ได้รับเงินรางวัล 1.8 ล้านปอนด์ และขยับจากอันดับที่ 150 เป็น 23 ในการจัดอันดับโลก

อดีตแชมป์วิมเบิลดัน แพ็ต แคช ชาวออสเตรเลียพูดถึงความสำเร็จของเธอว่า "เหลือเชื่อ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยเชื่อมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น "

ราชินีอังกฤษทรงแสดงความยินดีนักเทนนิสสาวน้อย

logoline