svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“องอาจ” จี้ นายกฯ ฉีดวัคซีนให้ทันเปิดเรียน หวั่น โดนแกงซ้ำซาก

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“องอาจ คล้ามไพบูลย์” จี้ นายกรัฐมนตรี คุมฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียน ทันเปิดเรียนได้จริง เพราะหวั่น “โดนแกง” ซ้ำซาก

12 กันยายน 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้า และประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการฉีดวัคซีนให้เด็กว่า นับเป็นเรื่องที่ดี ที่จะมีการเร่งฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียน อายุ 12 ปีขึ้นไป ด้วยความยินยอมของผู้ปกครองให้ทันก่อนเปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2/2564 เพราะจากการลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนทั่วประเทศของ ส.ส. อดีต ส.ส. สก. สข. ของพรรค ได้รับการร้องเรียนจากพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กจำนวนมาก ที่อยากให้ลูกกลับไปใช้ชีวิตเรียนหนังสือที่โรงเรียนมากกว่าเรียนออนไลน์แบบที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ เพราะมีปัญหาอุปสรรคในการเรียนมากหลายด้าน โดยเฉพาะเด็กจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนก็ยิ่งมีปัญหาเพิ่มขึ้นจากความไม่พร้อมในทุกๆ ด้าน

" การจะให้เด็กกลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติที่โรงเรียนก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ คือการได้ฉีดวัคซีนอย่างทั่วหน้าก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 หรือไม่ อีกทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กก็รู้สึกไม่แน่ใจว่าลูกจะได้ฉีดทันก่อนเปิดเรียน กลัว “ถูกเท” หรือ “ถูกแกง” ซ้ำซาก เพราะข่าวสารของทางราชการเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้เด็กตลอดเวลาที่ผ่านมายังสับสนอลหม่าน " นายองอาจ กล่าว 

 

นายองอาจ กล่าวอีกว่า จึงอยากเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ผู้รับผิดชอบสูงสุดของ ศบค. ช่วยบริหารจัดการเรื่องฉีดวัคซีนให้เด็กให้ชัดเจนว่า เด็กอายุเท่าไหร่ถึงอายุเท่าไหร่จะได้ฉีดวัคซีนอะไร จะได้ฉีดเมื่อไหร่ เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจว่า ลูกจะได้ฉีดวัคซีนทันก่อนเปิดเรียนเดือนพฤศจิกายน และจะได้ไม่ต้องทนเรียนออนไลน์ไปตามยถากรรมเหมือนที่ทำอยู่ในปัจจุบัน เพราะการเรียนที่โรงเรียนถือเป็นการเรียนรู้ที่มีความเหมาะสมมากกว่า

" จึงหวังว่าท่านนายกฯ จะตระหนักถึงปัญหานี้และช่วยจัดการให้เป็นไปตามความต้องการของพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กส่วนใหญ่ของประเทศด้วย เพื่อช่วยให้เด็กไทยได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพสามารถใช้ชีวิตภายใต้สถานการณ์โควิด-19 อย่างปลอดภัย" นายองอาจ กล่าว 

logoline