svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนขับแจงเอง รถพลิกคว่ำไม่เกี่ยวรถจีโน่ฉีดน้ำ

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลชี้แจงเหตุรถพลิกคว่ำ ถ.วิภาวดีรังสิตขาออก ไม่ได้เกิดจากรถจีโน่ฉีดน้ำทำให้พลิกคว่ำ ขณะที่คนขับแจงเอง ขับรถมาทางวิภาวดีขาออก กำลังเข้าช่องทางด่วน ผู้ชุมนุมกระโดดข้ามแบริเออร์ รถคันหน้าหยุดกะทันหัน ทำให้ต้องเบรคก่อนพลิกคว่ำบาดเจ็บเล็กน้อย

11 กันยายน 2564 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกรณีสื่อโซเชียลโพสต์ข้อความถึงเหตุรถคว่ำบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 เวลาประมาณ 20.00 น. โดยมีบางข้อความระบุว่า เกิดจากรถจีโน่ฉีดน้ำเป็นเหตุให้พลิกคว่ำ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดี ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อ เรนจ์ โรเวอร์ ทะเบียน ฎว 966 กทม. พลิกคว่ำ มีชายติดอยู่ในรถ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้ขับขี่ออกจากรถยนต์ ทราบชื่อภายหลังนายสันติ วงศ์พิทักษ์ อายุ 52 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

คนขับแจงเอง รถพลิกคว่ำไม่เกี่ยวรถจีโน่ฉีดน้ำ

 

จากการสอบถามนายสันติ ให้การว่า ได้ขับขี่รถมาทางถนนวิภาวดีขาออก ในช่องทางที่สองจากซ้าย กำลังจะเข้าช่องทางด่วน โดยขณะนั้นมีผู้ชุมนุมจำนวนสองคน กระโดดข้ามแบริเออร์เข้ามาในช่องทาง ทำให้รถคันที่อยู่ข้างหน้าหยุดกระทันหัน

 

รถจึงต้องหักหลบไปทางซ้ายทำให้พลิกคว่ำในช่องทางซ้ายสุด  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ได้เกิดจากรถจีโน่ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ทำให้รถของตนเองพลิกคว่ำแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี จะทำการสอบปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

คนขับแจงเอง รถพลิกคว่ำไม่เกี่ยวรถจีโน่ฉีดน้ำ

logoline