svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบ4กันยา เปลี่ยนจุดไปหน้าสถานทูตเยอรมัน

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบ4กันยา ประกาศเคลื่อนขบวนไปสถานทูตเยอรมันแทน เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทรนเนอร์ และอุปกรณ์กีดขวางมาปิดกั้น ไม่ให้ไปชุมนุมลานพระรูป ร.6

4 กันยายน 2564 เวลา 15.50 น. มวลชนทยอยรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ หลังมีการนัดหมายที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ และมีกำหนดจะเคลื่อนขบวนมาที่ลานพระรูป ร.6 สวนลุมพินี

 

ทั้งนี้ บริเวณแยกเพลินจิต ฝั่งถนนวิทยุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทรนเนอร์มาปิดกั้นเส้นทางทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก วางลวดหนามหีบเพลงกั้นแนวหลัง พร้อมนำรถฉีดน้ำ และตำรวจควบคุมฝูงชน มาเตรียมพร้อมไว้

บริเวณแยกชิดลม ถนนหลังสวน เส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปสวนลุมพินี เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทรนเนอร์ และอุปกรณ์กีดขวางมาปิดกั้น จากเดิมการชุมนุมของ #ม็อบREDEM นัดหมายที่หน้าสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังลานพระรูป ร.6 แต่เมือมีการปิดกั้นบางจุด กลุ่มมวลชนจึงรวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์

 

ถนนหลังสวน แยกชิดลม ชาวต่างชาติไม่สามารถกลับเข้าที่พักอาศัยได้ หลังตร.นำคอนเทรนเนอร์มาปิดกั้น รับมือ #ม็อบREDEM ที่จะไปสวนลุมพินี

ตำรวจ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า การรวมตัวของผู้ชุมนุมเป็นการทำผิดกฎหมาย 

 

ขณะที่มวลชนตะโกนโห่ร้องตอบโต้ ล่าสุดเวลา 17.27 น. มีการประกาศให้มวลชนเคลื่อนไปยังสถานทูตเยอรมัน ถ.สาทร แทน หากมีเจ้าหน้าที่ปิดกั้นก็อาจจะเปลี่ยนสถานที่ทำกิจกรรมจุดอื่น 

logoline