svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ปชป.หนุนเปิด ฟิตเนส สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ระบุ ได้นำกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการสถานออกกำลังกายและผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย ยื่นหนังสือเรียกร้องถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

ปชป.หนุนเปิด ฟิตเนส สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด

ผ่านนายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา และพรรคประชาธิปัตย์เพื่อช่วยเหลือในสถานการณ์วิกฤติโควิด 19   การที่ศบค. สั่งปิดกิจการสถานออกกำลังกายและฟิตเนสตลอดระยะเวลาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทั้ง 3 รอบ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการ ลูกจ้างประจำ กลุ่มอาชีพอิสระ รวมถึงคนออกกำลังกายทั้งหมด ซึ่งการคลายล็อกดาวน์ครั้งล่าสุดก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการได้ ทำให้คนจำนวนมากตกงาน และสร้างความเสียหายต่อมูลค่ารวมทางเศรษฐกิจ ถึงแม้ผู้ฝึกสอนออกกำลังกายบางท่านสามารถปรับไปสอนออนไลน์แต่รายได้โดยรวมของกลุ่มอาชีพและธุรกิจฟิตเนสลดลงอย่างมากแต่ค่าใช้จ่ายยังคงอยู่  อีกทั้งการส่งเสริมการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะสร้างภูมิคุ้มกันต้านโควิด รัฐบาลจึงควรเร่งพิจารณาแนวทางที่เหมาะสม เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการภาครัฐแต่กลับได้รับผลกระทบเชิงลบหนัก และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้พร้อมรับการเปิดประเทศ
 

 

ปชป.หนุนเปิด ฟิตเนส สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด

ด้านตัวแทนกล่มุผู้ประกอบการสถานออกกําลังกายและผู้ฝึกสอนการออกกําลังกาย ธันย์ปวัฒน์ เตขภูวดลวิทิต ระบุ ได้เสนอให้ผู้มีอำนาจพิจารณา 7 มาตรการ เช่น ยกเลิกคำสั่งปิดสถานออกกำลังกายและฟิตเนสแบบเหมารวม โดยให้ปิดเฉพาะสถานประกอบการที่พบผู้ติดเชื้อหรืออยู่ในบริเวณพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเป็นระยะ 14 วัน โดยสถานประกอบการที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อต้องทำความสะอาดร้านตามมาตรฐานที่กรมอนามัยและกรมควบคุมโรคกำหนด และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจเช็คก่อนเปิดให้บริการตามปกติ เช่นเดียวกับธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคาร 

รวมทั้งออกคำสั่งให้สถานออกกำลังกายและฟิตเนสกลับมาเปิดบริการ และจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ ได้ภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งของศบค. อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการ การตรวจคัดกรองอุณหภูมิพนักงาน และการใช้ชุดตรวจ ATK คัดกรองผู้ใช้บริการทุกคน

logoline