svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประเสริฐ"ยัน"เพื่อไทย" ไม่เคยคุย "ธรรมนัส" ชี้ให้เป็นเรื่องอนาคต

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ" ยืนยันที่ผ่านมา "เพื่อไทย" ไม่เคยคุยกับ "ธรรมนัส" ส่วนสภาฯโหวตผ่านร่างแก้ไขรธน.ให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ไม่สรุปพรรคใหญ่ได้เปรียบ แต่มั่นใจประชาชนได้ประโยชน์สุด

 

10 กันยายน 2564  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนครีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุ อนาคตข้างหน้าอาจต้องหาบ้านหลังใหม่ บ้านใหม่ที่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ณ ตอนนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อยู่ ส่วนอนาคตข้างหน้าเขาจะตัดสินใจอย่างไรก็เป็นเรื่องของร.อ.ธรรมนัส และที่ผ่านร.อ.ธรรมนัส ไม่เคยมีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

 

"ประเสริฐ"ยัน"เพื่อไทย" ไม่เคยคุย "ธรรมนัส" ชี้ให้เป็นเรื่องอนาคต

 

ส่วนกรณีที่รัฐสภาโหวตผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นายประเสริฐ กล่าวว่า  การมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบเป็นระบบเลือกตั้งที่เป็นธรรมกับทุกพรรค และประชาชนจะได้ประโยชน์ที่สุดเพราะได้เลือกคนที่รักพรรคที่ชอบ ไม่ถูกมัดมือชกให้เลือกกาได้เพียงใบเดียวเหมือนรัฐธรรมนูญ 60

 

ส่วนที่มองกันว่าพรรคใหญ่จะได้เปรียบนั้น ตนคิดว่าเร็วเกินไปหากจะสรุปเช่นนั้น เพราะต้องดูวิธีการคำนวนคะแนนเลือกตั้งจากกฎหมายลูกก่อน ซึ่งตนคิดว่าคงไม่มีพรรคใดได้เปรียบเสียเปรียบเพราะไม่ว่าจะคำนวนอย่างไรก็ต้องคิดจากคะแนนเสียงที่ประชาชนให้มาตอนเลือกตั้ง ดังนั้นการที่รัฐสภา พิจารณาผ่านร่างแก้ไขครั้งนี้ถือว่าประชาชนได้ประโยชน์ที่สุด

 

เมื่อถามว่า มองว่าจะมีการไปยื่นตีความให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ตกไปหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่ทราบแต่ส่วนตัวยืนยันว่าการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้รัฐสภาดำเนินการได้เราทำทุกอย่างตามขั้นตอนที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญจึงไม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าว

logoline