svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"เชื่อไม่มีใครออกตาม"ธรรมนัส"ลั่นพปชร.เชื่อมั่นบิ๊กป้อม-บิ๊กตู่

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น " เชื่อไม่มีใครตาม "ธรรมนัส" ไป ลั่นทุกคนเข้า พปชร.เพราะ "พล.อ.ประวิตร-พล.อ. ประยุทธ์" ไม่ใช่เพราะธรรมนัส ส่วนการปรับโครงสร้างให้ผู้ใหญ่ในพรรคตัดสิน

 

10 กันยายน 2564  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐหลังมีกระแสข่าวจะปรับโครงสร้างว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรค เนื่องจากผู้ใหญ่เป็นผู้ตัดสินใจ ตนเป็นเพียงสมาชิกพรรค เข้ามาทำงานทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนก็จะทำงานให้ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพ

 

ส่วนผลต่อเนื่องหลัง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมีการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรครวมถึงตำแหน่งอื่น ๆ ด้วยหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้ ส.ส.ทุกคนมีฐานเสียงมาจากประชาชน การมาเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีการชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกพลังประชารัฐทุกคน หากมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคจะพิจารณา แต่ตอนนี้ยังไม่มีประเด็นอะไร

 

"สุชาติ"เชื่อไม่มีใครออกตาม"ธรรมนัส"ลั่นพปชร.เชื่อมั่นบิ๊กป้อม-บิ๊กตู่

 

ทั้งนี้ นายสุชาติ ยังยืนยันว่า สมาชิกภายในพรรคพลังประชารัฐยังคงเหนียวแน่น เพราะยังเคารพในตัวหัวหน้าพรรค ซึ่งก่อนหน้านี้ เลขาธิการพรรคเป็น นายอนุชา นาคาศัย แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น ร้อยเอกธรรมนัส ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ตั้งแต่ตั้งพรรคมาใหม่เกือบ 3 ปีทุกคนรู้บทบาทหน้าที่ ส.ส. และภายในพรรคเองก็เป็นส.ส.ใหม่เกินครึ่ง ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร

 

" ยืนยันว่าจะไม่มีเอฟเฟคในพรรคหลังจากที่ 2 รัฐมนตรีช่วยนั้นถูกปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากสมาชิกภายในพรรคพลังประชารัฐยังมีความสนิทสนมกัน ไม่มีกลุ่ม ทุกคนฟังแต่หัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรคอย่างเดียว " นายสุชาติ กล่าว

 

 

ส่วนเรื่องนี้จะถือว่าเป็นบทเรียนหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า ตนไม่สามารถพูดได้เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนตัวตัดสินใจเข้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีการเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรี และ ส.ส. ภายในพรรคว่า ไม่ห่างเหินกัน ทุกคนทราบดีว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนัก นายกรัฐมนตรีมีอะไรก็จะคุยกับหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวเป็นรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียวยังเหนื่อย


ส่วนการสั่งปลดร้อยเอกธรรมนัสจะมีแรงกระเพื่อมทำให้สมาชิกพรรคบางกลุ่มลาออกตามร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่นั้น นายสุชาติกล่าวว่า "เชื่อว่าทุกคนมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ใช่มาเพราะร้อยเอกธรรมนัส"

logoline