svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดาวติ๊กต็อกร่ำไห้แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนชิโนแวค เสียใจห้ามแล้วไม่ฟัง

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เน็ตไอดอลดาวติ๊กต็อกเมืองอุบลโพสต์อาลัยคุณแม่จ๋า เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มแรก เจ้าตัวเผยเสียใจห้ามแม่แต่ไม่ฟังแอบไปฉีดเพราะต้องการรับผิดชอบต่อสังคมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายนาวิน  เสระทอง  อายุ 18 ปี เน็ตไอดอลชื่อดังเจ้าของเพจ “ บักนาวิน. เพื่อนชอบเรียก ” และคนดังใน TIKTOK ซึ่งมีคนติดตาม กว่า 2 แสนคน โพสต์ข้อความไว้อาลัยนางพนมไพร เสระทอง อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตหลังจากไปฉีดวัคซีนชิโนแวค เข็มแรก ว่า “แม่จ๋าครับผมแม่ไม่ต้องห่วงน๊าตัวลูกคนนี้จะดูแลทุกอย่างแทนแม่จ๋าเองน่ะครับ ตัวลูกคนนี้เจ็บอยู่ในใจลึกๆ #วัคซีนดีๆมีไหมน้อ” ทำให้ FC และเหล่าบรรดาเน็ตไอดอลในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายนาวินเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณแม่ไปฉีดวัคซีนชิโนแวคจากหน่วยบริการเชิงรุกที่บ้านตุงลุงเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากฉีดวัคซีนแล้วคุณเริ่มมีอาการอาเจียน มีไข้สูง ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นอาการข้างเคียงของการฉีดวัคซีนจึงให้ทานยาพารา ทุก 4 ชั่วโมง จนถึงวันที่ 5 ก.ย. อาการคุณแม่ไม่ดีขึ้นจึงได้ไปโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร คุณหมอได้ตรวจร่างกายแล้วให้ยามพารากลับมาทานที่บ้าน วันที่ 6 ก.ย.ช่วงเย็นคุณแม่อาการแย่ลงจึงได้เรียกรถ 1669 นำตัวส่งโรงพยาบาลโขงเจียม นอนพักจนถึงตี 1 ของวันที่ 9 ก.ย. คุณแม่อาการทรุดหนักจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ช่วงบ่ายวันเดียวกันคุณหมอบอกพยายามช่วยเต็มที่แล้ว แต่ผลเอ็กซ์เรยปอดของคุณแม่เป็นฝ้าไม่มีพื้นที่หายใจแล้ว จึงได้นำคุณแม่กลับบ้านและเสียชีวิตในเวลา 15.30 น. ด้วยอาการภาวะปอดติดเชื้อ ติดเชื้อในกระแสเลือด และ ภาวะช็อค

ดาวติ๊กต็อกร่ำไห้แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนชิโนแวค เสียใจห้ามแล้วไม่ฟัง


    

นายนาวิน ยังให้ความเห็นอีกว่า การที่คุณแม่เสียชีวิตในครั้งนี้ตนมั่นใจว่าเป็นผลมาจากวัคซีนแน่นอน  ถ้าหากแม่ไม่ไปฉีดตอนนี้แม่คงจะไปนา เลี้ยงวัวเลี้ยงควายตามปกติ ที่ผ่านมาคุณแม่เป็นคนแข็งแรงขยันแม้จะมีโรคประจำตัวเบาหวานแต่ก็ไม่ไม่ได้ส่งผลอะไรกับการใช้ชีวิต ยิ้มแย้มถ่ายคลิปลงโซเชียลได้อย่างปกติ ก่อนหน้านี้ตนก็พยายามห้ามคุณแม่แล้วว่าอย่าไปฉีดรอวัคซีนที่ดี ๆ ก่อนเสียเงินก็จะซื้อให้ แต่คุณแม่ไม่ยอม แอบไปฉีดโดยที่ไม่บอก มาทราบอีกทีตอนที่ฉีดแล้ว วันแรกตนเองก็โกรธมากไม่คุยกับคุณแม่เลย แต่สุดท้ายก็มาถ่ายรีวิวคุณแม่หลังจากที่ไปฉีดมาอย่างต่อเนื่อง FC ที่ติดตามก็เป็นห่วงคอมเม้นให้กำลังใจมากมาย แต่สุดท้ายคุณแม่ก็เสียชีวิตอย่างที่ตนไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อสอบถามถึงการฉีดวัคซีน นายนาวินบอกยืนยันไม่ฉีดแน่นอนหากจะตายก็ขอตายไปกับโควิด

ดาวติ๊กต็อกร่ำไห้แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนชิโนแวค เสียใจห้ามแล้วไม่ฟัง

นางสมปอง เวียงจันทร์ คณะกรรมการ สป.สช เขต 10 กล่าวว่าก่อนที่นางพนมไพร จะไปฉีดวัคซีนก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่บ้างเพราะนางพนมไพรมีโรคประจำตัว แต่ด้วยชาวบ้านในหมู่บ้านไปฉีดนางพนมไพรก็เลยไปฉีดโดยที่ไม่บอกลูก ทั้งนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ไปฉีดมาแล้วบางรายก็มีอาการข้างเคียงแต่ไม่มีรุนแรงแบบนี้ และจากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่านางพนมไพรมีอาการอาเจียนมาตั้งแต่วันที่ 3 ของการฉีดวัคซีนแล้วแต่ไม่ยอมไปหาหมอ จนลูกชายทนไม่ไหวต้องพาไปหาหมอดังกล่าว

ดาวติ๊กต็อกร่ำไห้แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนชิโนแวค เสียใจห้ามแล้วไม่ฟัง
 

ส่วนความเชื่อมั่นของการฉีดวัคซีนในตอนนี้น่าจะมีปัญหาอยู่บ้าง เพราะจากการที่มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนทุกคนแต่เมื่อมีกรณีนางพนมไพร ที่มีอาการข้างเคียงจนเสียชีวิต ทำให้หลายคนไม่อยากฉีด นางสมปองยังให้ความเห็นส่วนตัวว่าสาเหตุการตายของนางพนมไพรเป็นผลมาจากวัคซีนแน่นอน และชาวบ้านในชุมชนส่วนใหญ่ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันเพราะวัคซีน
ด้าน นายอุทัย นิปัจการสุนทร สาธารณสุขอำเภอโขงเจียมเปิดเผยว่า ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว วันนี้ได้มอบหมายให้ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอโขงเจียม พร้อมทีมเอ็นแทรค ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 10 อุบลราชธานี กรมสุขภาพจิต ลงพื้นที่เข้าไปดูแลและเยียวยาในส่วนความรับผิดชอบของตัวเอง ซึ่งจากการพูดคุยทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สป.สช จะดำเนินการเรื่องเอกสารการยื่นเรื่องขอรับการเยียวยาให้ทุกอย่างจนกว่าจะเสร็จสิ้น  เรื่องจิตใจเป็นสิ่งสำคัญทางกรมสุขภาพจิตได้เข้าดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว 

ดาวติ๊กต็อกร่ำไห้แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนชิโนแวค เสียใจห้ามแล้วไม่ฟัง

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์  


  

logoline