svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ธรรมนัส เก็บของหลังตกเก้าอี้ รมช.เกษตรฯ

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศความเคลื่อนไหวล่าสุดที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลัง รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่ง รมช. ล่าสุด รอ.ธรรมนัสได้ส่งทีมงานมาเก็บของที่ห้องทำงานตั้งแต่เย็นวานนี้ หลังพ้นตำแหน่ง

ด้านแหล่งข่าวกระทรวงเกษตรบอกว่า งานต่างๆที่ ร้อยเอกธรรมนัส ทำค้างไว้ทั้งหมดคาดว่าจะไม่คั่งค้าง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นโครงการตามงบประมาณปกติ สามารถเดินหน้าต่อไปได้ตามระบบ

 

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์วันนี้ หลังจาก ราชกิจจานุเบกษา เผยแแพร่ประกาศให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี

 

ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งทีมงานเก็บของออกจากห้องทำงานแล้วตั้งแต่เย็นวานนี้ โดยใช้รถบรรทุก รถตู้จำนวน 3-4 คัน แต่ยังไม่มีการปลดป้ายชื่อตำแหน่งออกส่วนบรรยากาศภายในกระทรวงค่อนข้างเงียบเหงา

ด้านข้าราชการในกระทรวงบอกว่ารู้สึกตกใจที่ ร.อ.ธรรมนัส พ้นจากตำแหน่งกะทันหัน เนื่องจากเป็นคนตั้งใจทำงาน ผลักดันโครงการต่างๆ หลายอย่าง สำหรับกรมและหน่วยงานที่ ร.อ.ธรรมนัสกำกับดูแล ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ได้แก่ กรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร สำนักงานการปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก.และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.
 

ทั้งนี้ สำหรับผลงานส่งท้ายของ ร.อ.ธรรมนัส คือ งาน Kick Off ฟ้าทะลายโจร 1 ล้านต้น สู่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน ที่จะได้รับต้นฟ้าทะลายโจร จำนวน 1,000,000 ต้น แก่เกษตรกร จำนวน 100,000 ราย ซึ่งมีเป้าหมายแจกจ่ายฟ้าทะลายโจรให้กับเกษตรกรให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้

โดยขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากกระทรวงเกษตรฯ ว่าหลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พ้นตำแหน่งแล้ว ส่วนของหน่วยงานที่เคยกำกับดูแลจะมอบหมายให้ใครเป็นผู้ดูแล เพราะยังมีรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งอีก 3 คน ได้แก่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ และนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการ ซึ่งต้องรอความชัดเจนและคำชี้แจงจาก กระทรวงเกษตรอีกครั้งหลังจากนี้

logoline