svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดวัดชั่วคราวงดบิณฑบาต 14 วัน พบพระวัดคลองน้ำเจ็ดติดเชื้อ

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - รพ.ตรังเร่งตรวจหาเชื้อพระและสามเณร และทุกคนในวัดคลองน้ำเจ็ด หลังพบพระภิกษุและคนขับรถติดเชื้อแล้ว 1 ราย งดบิณฑบาต 14 วัน

10 กันยายน 2564 ที่วัดคลองน้ำเจ็ด  เขตเทศบาลนครตรัง แพทย์โรงพยาบาลตรัง นำโดยนายแพทย์ไกรสร โตทับเที่ยง รองผู้อำนวยการ รพ.ตรัง ได้เดินทางเข้าตรวจ Swab หาเชื้อในพระภิกษุ สามเณรรวมเกือบ 20 คน  และแม่ชี รวมทั้งลูกศิษย์ที่ช่วยงานอยู่ภายในวัด  หลังพบคนขับรถ และพระภิกษุติดเชื้อแล้ว 1 คน ทำให้ต้องเร่งตรวจหาเชื้อ พระและสามเณรที่เหลือ แม่ชี รวมทั้งลูกศิษย์ที่ช่วยงานอยู่ภายในวัด อย่างเร่งด่วน  พร้อมให้ทุกคนกักตัวเองอยู่เฉพาะภายในวัด และให้งดออกบิณฑบาต  เป็นเวลา 14 วัน  

ปิดวัดชั่วคราวงดบิณฑบาต 14 วัน พบพระวัดคลองน้ำเจ็ดติดเชื้อ

นอกจากนั้นเตรียมนัดตรวจหาเชื้อประชาชนในมีบ้านเรือนอาศัยอยู่ใกล้กับวัดที่เหลือต่อไปด้วย  ขณะเดียวกันทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ได้เร่งประชุมเพื่อกำหนดมาตรการในการจัดเทศกาลวันสารทเดือนสิบที่กำลังจะมาถึง   เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อจากคลัสเตอร์งานบุญวันสารทเดือนสิบ โดยเตรียมให้ทุกวัดส่งตัวแทน หรือผู้ประสานงาน มารับทราบแนวทางการปฏิบัติ และข้อจำกัดในจำนวนคนที่มาร่วมทำบุญที่วัดจากทางอำเภอนั้น ๆโดยจะต้องให้ทุกวัดปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมทั้งขอความร่วมมือให้งดกิจกรรมชิงเปรต แต่จะให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตามที่เหมาะสมต่อไป  ทั้งนี้  สำหรับจังหวัดตรัง 

ปิดวัดชั่วคราวงดบิณฑบาต 14 วัน พบพระวัดคลองน้ำเจ็ดติดเชื้อ ปิดวัดชั่วคราวงดบิณฑบาต 14 วัน พบพระวัดคลองน้ำเจ็ดติดเชื้อ

ปิดวัดชั่วคราวงดบิณฑบาต 14 วัน พบพระวัดคลองน้ำเจ็ดติดเชื้อ

ขณะนี้มีพระภิกษุที่ติดเชื้อโควิดและจำเป็นต้องปิดวัดแล้วอย่างน้อย 2 แห่ง คือ วัดคลองน้ำเจ็ด และวัดห้วยนาง  ให้งดบิณฑบาต  โดยมีเจ้าภาพจัดส่งอาหารถวายพระในแต่ละวัน   และญาติโยมสามารถนำสิ่งของไปทำบุญได้ โดยวางตามจุดที่กำหนดภายในวัด    

ภาพ / ข่าว โดย :
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

logoline