svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มพลเมืองโต้กลับเผยทนายเตรียมยื่นขอประกันแกนนำม็อบอีกครั้งพรุ่งนี้

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ทำกิจกรรม ยืนหยุดขังวันที่ 25 ที่หน้าศาลฎีกา พร้อมเผยพรุ่งนี้ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเตรียมยื่นขอประกันตัวแกนนำม็อบที่ยังถูกคุมขังทั้ง 7 คน อีกครั้ง

วันนี้ (9 ก.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่มพลเมืองโต้กลับประมาณ 8-9 คน นำโดย นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ ได้ทำกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง 1.12 ชั่วโมง” เป็นวันที่ 25 พร้อมห้อยป้าย ปล่อยเพื่อนเราเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมที่โดนจับกุม 

โดยในตอนท้ายกิจกรรม นายพันธ์ศักดิ์ ได้กล่าวกับผู้มาเข้าร่วมกิจกรรมว่า วันนี้นับเป็นวันที่ 25 ของการดำเนินกิจกรรมยืนหยุดขังของพลเมืองโต้กลับ ที่จนถึงวันนี้มี “ผู้ต้องขังทางการเมือง” ถูกขังระหว่างการดำเนินคดี เหลืออยู่ในเรือนจำ 8 คน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่า พรุ่งนี้ (10 ก.ย.) ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเตรียมยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา และจำเลยจากคดีการชุมนุมทางการเมืองทั้ง 7 คน อีกครั้ง หลังถูกคุมขังกันครบเดือน 
กลุ่มพลเมืองโต้กลับเผยทนายเตรียมยื่นขอประกันแกนนำม็อบอีกครั้งพรุ่งนี้

กลุ่มพลเมืองโต้กลับเผยทนายเตรียมยื่นขอประกันแกนนำม็อบอีกครั้งพรุ่งนี้

ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา ถูกคุมขังจากการปราศรัยเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่หน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ คดียังอยู่ชั้นสอบสวน และศาลให้ฝากขัง วันที่ 10 ก.ย. จะครบกำหนดฝากขัง และจะคัดค้านการฝากขังอีกครั้งต่อศาลอาญากรุงเทพใต้

ส่วน เพนกวิน หรือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ , ไมค์ หรือ นายภาณุพงษ์ จาดนอก , นายณัฐชนน ไพโรจน์ หรือ ณัฐ , ฟ้า หรือ น.ส.พรมศร วีระธรรมจารี , บอย หรือ นายชาติชาย นายธัชพงศ์ แกดำ ทั้งห้าคนถูกคุมขังจากการชุมนุมหน้าตชด. ภาค1 คดียังอยู่ชั้นสอบสวน และศาลธัญบุรีให้ฝากขังโดยไม่ให้ประกันตัว จะยื่นขอประกันตัวอีกครั้งต่อศาลธัญบุรี  

ส่วน ไผ่ หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ถูกคุมขังจากการชุมนุมสาดสีที่หน้าสโมสรตำรวจ และสาดสีที่หน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทั้งสองคดียังอยู่ในชั้นสอบสวนศาลให้ฝากขังและไม่ให้ประกันตัว จะยื่นขอประกันตัวอีกครั้งที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

นายอานนท์ นำภา

เพนกวิน หรือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์

ไผ่ หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา
 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่น่ายินดีอีกเรื่องคือ เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ร่วมกับกลุ่มทะลุฟ้า , แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จะจัดกิจกรรม "ยืน หยุด ขัง"  เพื่อเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้แก่นักกิจกรรมที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยจะเริ่มกิจกรรมวันที่ 10 ก.ย. นี้ เวลา 11.30 น. ในรูปแบบคาร์ม็อบ เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

หลังจากนั้นทั้งหมดได้พร้อมใจกันหันหน้าเข้าหาศาลฎีกา ชูสามนิ้ว และเปล่งเสียง "ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิการประกันตัว" พร้อมกัน 3 ครั้ง ก่อนแยกย้ายกลับบ้าน ท่ามกลางการบันทึกภาพและเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารนอกเครื่องแบบนับ 10 นาย
 

logoline