svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไผ่ ดาวดิน" หายป่วยโควิดแล้ว ราชทัณฑ์เตรียมส่งกลับเข้าเรือนจำปกติ

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไผ่ ดาวดิน - ชาติชาย" หายป่วยจากการติดเชื้อโควิดแล้ว โดยกรมราชทัณฑ์เตรียมส่งตัวจาก รพ.ราชทัณฑ์ กลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำตามปกติ

วันนี้ (9 ก.ย.) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมแกนนำทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 และถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , นายภาณุพงศ์ จาดนอก , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และนายชาติชาย แกดำ

โดยในวันนี้แพทย์ได้ตรวจร่างกายพบว่า นายพริษฐ์ฯ และนายภาณุพงศ์ฯ พบว่า รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองและนอนหลับได้ รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการผิดปกติ โดยทั้งสองคนมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนในเลือดเป็นปกติ รวมทั้งได้รับ การรักษาโควิด – 19 จนครบกำหนด 14 วันแล้ว และอยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อจำหน่ายกลับไปคุมขังยังเรือนจำฯ ตามเดิม
ด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน

ส่วนนายจตุภัทร์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สีหน้าสดใส ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ และนายชาติชายฯ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ เดินทำกิจวัตรได้เองตามปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ โดยในวันนี้ แพทย์แจ้งว่า ทั้งสองคนได้รับการรักษาโควิด – 19 ครบกำหนด 14 วัน และอยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อจำหน่ายกลับไปคุมขังยังเรือนจำฯ ตามเดิมเช่นเดียวกัน

จึงทำให้ขณะนี้ผู้ต้องขังทางการเมืองที่เข้ารักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทั้งหมด 4 ราย ได้รับการรักษาโควิด – 19 ครบกำหนดทุกคนแล้ว อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อเตรียมส่งกลับเข้าเรือนจำฯ
ไผ่ ดาวดิน

นายธวัชชัย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต คือ นายณัฐชนน ไพโรจน์ พยาบาลเรือนจำ เข้าตรวจสุขภาพและวัดอุณหภูมิร่างกายเป็นประจำทุกวัน โดยค่าอุณหภูมิ ค่าชีพจร อัตราการหายใจ และค่าออกซิเจน ในกระแสเลือดเป็นปกติ ขณะที่แกนนำรายอื่นที่ถูกควบคุม อยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง จำนวน 2 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา และนายเวหา แสนชนชนะศึก

ทั้ง 2 คน มีผลค่าอุณหภูมิ ค่าชีพจร อัตราการหายใจ และค่าออกซิเจนในกระแสเลือดเป็นปกติ นอนพักผ่อนได้ตามปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดีเช่นกัน และในด้านนายพรหมศร วีระธรรมจารี ที่ครบกำหนดจากการรักษาโควิด – 19 และถูกส่งตัวกลับไปคุมขังยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ

นายอานนท์ นำภา

logoline