svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือฉลองครบรอบก่อตั้งประเทศ 73 ปี

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือจัดขบวนพาเหรดของกองทัพอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบการก่อตั้งประเทศ 73 ปี ซึ่งคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดมาร่วมงานเฉลิมฉลองด้วย ด้วยรูปร่างที่ดูผอมยิ่งกว่าเดิม

เกาหลีเหนือจัดพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 73 ปี การก่อตั้งประเทศอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยขบวนพาเหรดของกองทัพในยามค่ำคืน พร้อมด้วยการแสดงการจุดพลุ โดย คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เข้าร่วมชมขบวนพาเหรด ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างล้นหลาม

หน่วยทหารเกาหลีเหนือในชุดป้องกันสารอันตรายสีส้ม เป็นที่น่าสังเกตว่า ในปีนี้ กองทัพเกาหลีเหนือไม่ได้นำขีปนาวุธมาร่วมขบวนพาเหรดเหมือนปีก่อนๆ และสิ่งที่แปลกตาคือ ภาพหน่วยทหารที่สวมใส่ชุดป้องกันสารอันตรายและสารเคมีสีส้ม พร้อมหน้ากากกันพิษ ซึ่งน่าจะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือมีความพร้อมในการรับมือกับการระบาดของโควิด หรือเชื้อโรคอื่นๆ

คิมจองอึน ผอมลงอีกแล้ว ชาวเกาหลีเหนือที่มาร่วมงานเฉลิมฉลองเมื่อคืนนี้ ต่างไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเกาหลีเหนืออ้างว่าไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดในเกาหลีเหนือ เพราะมีนโยบายปิดชายแดนที่เข้มงวด แต่ไม่มีหน่วยงานไหนสามารถยืนยันข้อมูลนี้ได้ นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังสังเกตว่า คิมจองอึน ผอมลงกว่าเดิมอีกแล้ว

logoline