svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐมนตรีรัสเซียดับ ขณะช่วยชีวิตช่างภาพตกทะเล

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอดีตบอดี้การ์ดและผู้ช่วยส่วนตัวของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน นั่งในตำแหน่งเจ้ากระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน ดูแลกิจกรรมการช่วยเหลือชาวบ้านทั่วประเทศ

รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย เยฟเกนี ซินิเชฟ วัย 55 ปี เสียชีวิตขณะที่พยายามลงไปช่วยชีวิตช่างภาพที่ตกทะเล ขณะที่รัฐมนตรีมาดูแลการฝึกซ้อมของกระทรวงในแถบอาร์คติกเมื่อวันพุธ ( 8 กันยายน ) 

 

ซินิเชฟ ดำรงตำแหน่งหัวหน้ากระทรวงฉุกเฉิน ซึ่งเป็นกระทรวงสำคัญของรัสเซียมาตั้งแต่ปี 2561 

 

กระทรวงบอกว่า "..ซินิเชฟเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ระหว่างการฝึกซ้อมร่วมระหว่างองค์กรต่าง ๆ เพื่อป้องกันสถานการณ์วิกฤตในแถบอาร์กติก ในช่วงที่พยายามช่วยชีวิตคนบางคน "

รัฐมนตรีรัสเซียดับ ขณะช่วยชีวิตช่างภาพตกทะเล

ขณะที่มาร์การิต้า ซิโมเนียน หัวหน้าบรรณาธิการของสถานีโทรทัศน์ RT ของรัสเซียเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า รัฐมนตรียืนอยู่บนแนวหน้าผา พร้อมกับตากล้องที่ลื่นล้ม และตกลงไปในน้ำ

" มีพยานที่เห็นเหตุการณ์จำนวนพอสมควร แต่ไม่มีใครมีเวลาคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนที่รัฐมนตรีกระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยคนที่ตกลงไป และเขาก็กระแทกเข้ากับก้อนหินที่ยื่นออกมา "

ขณะที่ช่างภาพที่ตกลงไป ก็เสียชีวิตเช่นกัน

 

ซินิเชฟ เดินทางไปแถบอาร์กติกเพื่อดูแลการฝึกซ้อมขนาดใหญ่ และตรวจเยี่ยมสถานที่ก่อสร้างของสถานีดับเพลิงแห่งใหม่ในเมืองนาริลสค์ รวมถึงพบกับทีมค้นหาและกู้ภัยในพื้นที่

รัฐมนตรีรัสเซียดับ ขณะช่วยชีวิตช่างภาพตกทะเล

ก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี เขาเคยทำงานมาหลายตำแหน่งรวมถึงตำแหน่งรองผู้อำนวยฝ่ายบริการด้านความปลอดภัยของสหพันธ์ และดำรงตำแหน่งผู้ว่าการภูมิภาคคาลินินกราดในช่วงสั้น ๆ

 

เขาเคยเป็นบอดี้การ์ดและผู้ช่วยส่วนตัวของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ขณะที่โฆษกทำเนียบเครมลิน นายดมิทรี เปสคอฟ บอกว่าปูตินได้แสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้

รัฐมนตรีรัสเซียดับ ขณะช่วยชีวิตช่างภาพตกทะเล

logoline