svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธรรมนัส”ลั่นกลองรบ พปชร. พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” ยืนยัน พปชร. พร้อม "ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น" หลัง ครม. ส่งสัญญาณ เลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ ในปีนี้

หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  7 กันยายน ที่ผ่านมา กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น - องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) รวม 5,300 แห่งรวมถึง กรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา  ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ และมอบให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณากรอบระยะเวลาที่เหมาะสมต่อไป โดยให้พิจารณาเลือกตั้ง อบต.ภายในปี 2564 ส่วนของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา อาจจะกำหนดให้มีการเลือกตั้งในลำดับต่อไป

 

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า พรรคฯ มีความพร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะมีสมาชิกพรรคที่ล้วนเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ  ที่เข้าถึงพื้นที่อยู่แล้ว และเตรียมจะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดทิศทางเตรียมรับมือการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ชัดเจนในเร็วๆนี้ 

 

“การเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะในส่วนของอบต.ถือว่า มีความสำคัญและเป็นกลไกสำคัญของประชาธิปไตยที่เป็นสิทธิ เป็นเสียงของประชาชนขั้นพื้นฐาน ต่อการเลือกตั้งผู้นำระดับท้องถิ่นได้โดยตรงและชัดเจน เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาปากท้องและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้ดีขึ้น และ อบต.ยังเป็นส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนสำคัญต่อปัญหาและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนส่งถึงรัฐบาลเพื่อช่วยแก้ปัญหาต่อไป” เลขาฯพปชร.กล่าว

นอกจากนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส ยังพูดถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง สนามเลือกตั้ง กทม.ด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐ  มีตัวบุคคลที่พร้อมจะส่งสมัครรับเลือกตั้งทุกเขต ทั้ง 50 เขต  รอเพียงการสรุปแนวทางลงรับสมัคร ซึ่งอาจมีทั้งในนามพรรค -ในนามอิสระ เรื่องนี้ ต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง

logoline