svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล"พร้อมส่งคนสู้ศึกชิงเก้าอี้พ่อเมืองกรุงเทพ

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช ตุลาธน" ยันก้าวไกลพร้อมส่งคนลงชิงเก้าอี้พ่อเมืองกรุงเทพ ชี้อยู่ระหว่างพิจารณาเลือกบุคคล แย้มคุณสมบัติต้องมีความรู้-เข้าใจปัญหากทม. โดยเฉพาะสามารถแก้ไขโควิด-19 ได้ทั้งก่อนและหลัง

6 กันยายน 2564 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า พรรคจะส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพ หรือ ส.ก. หลังจากที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เตรียมเสนอเข้าสู่การประชุมคณรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเลือกตั้งท้องถิ่น 3 ประเภท ส่วนสนาม อบต. และเมืองพัทยา จะเป็นหน้าที่ของคณะก้าวหน้า

 

ส่วนจะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เมื่อไหร่นั้น ต้องรอดูความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งแผนเดิมเท่าที่ทราบ คือ จะเลือกตั้ง อบต. ก่อน ค่อยเป็น กทม. และเมืองพัทยา แต่ล่าสุดกระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอให้เลือกตั้งพร้อมกันทั้ง 3 ประเภท

 

"ก้าวไกล"พร้อมส่งคนสู้ศึกชิงเก้าอี้พ่อเมืองกรุงเทพ

 

สำหรับการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา จึงยังไม่ทราบรายละเอียด ว่ามีกี่คน ซึ่งขอดูมติ ครม. ในวันที่ 7 ก.ย. ก่อน แต่คุณสมบัติผู้ว่าฯกทม.ของพรรคนั้น จะต้องเป็นผู้มีความรู้ สามารถบริหารงาน กทม. ได้ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่กำลังระบาด และหลังจากนี้ พร้อมทั้งต้องเข้าใจปัญหาพื้นฐานของ กทม. ว่าจะใช้อำนาจที่มีแก้ปัญหาได้อย่างไร

 

 

"เราจะพยายามผลักดันการแก้กฎหมายเพื่อเพิ่มอำนาจให้กทม. เพื่อให้คนกทม. มีอำนาจมากขึ้น เพราะการบริหารกทม. ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องการบริหารงานทับซ้อนกัน ระหว่างการบริหารส่วนกลางของรัฐบาล และกทม." นายชัยธวัช กล่าว

logoline