svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทรักธรรม เตรียมโหวตคว่ำร่าง รธน. ซัดควรแก้เพื่อปากท้องประชาชน

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เตรียมโหวตคว่ำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม วาระ 3 ซัดสถานการณ์เช่นนี้ควรแก้เพื่อประโยชน์ปากท้องประชาชน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของ ส.ส.

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงการที่รัฐสภาจะลงมติในวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติม ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ว่า ตนไม่เห็นด้วยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าในสภาวการณ์เช่นนี้หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญควรคำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ปัญหาปากท้องการกินอิ่มนอนหลับเป็นที่ตั้งสำคัญที่สุด ไม่ใช่มาแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของตัว ส.ส.เอง

“ดังนั้นหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรแก้ไขในมาตรา ตัวบทบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้พ้นความยากจน ให้กินอิ่มนอนหลับ มีความสุขสบายให้มากยิ่งขึ้น!!!ไม่ใช่มาแก้เพื่อประโยชน์ของ ส.ส.” 

ส่วนเหตุผลที่ว่าต้องการให้เขตเลือกตั้งแคบลงเพื่อให้ ส.ส.จะได้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึงนั้น ตนคิดว่ายังฟังไม่ขึ้น เพราะทุกวันนี้ ส.ส.ก็แทบจะไม่ดูแลพี่น้องประชาชนกันอยู่แล้ว จะมี ส.ส. ในสภาถึงครึ่งหนึ่งหรือไม่ที่เอาใจใส่พี่น้องประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 แบบนี้อย่างจริงจังและทั่วถึง จะเห็นก็แต่อ้างว่ากลัวจะติดเชื้อหรือแพร่เชื้อกันทั้งนั้น

logoline