svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร อบต.มายอ ปัตตานี

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเอกสาร อบต.มายอ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ขณะเดียวกันที่อ.ยะรังพบคนร้ายลอบเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ได้รับความเสียหายเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ

8 กันยายน 2564 เมื่อเวลา  00.10 น. พ.ต.อ.สืบสกุล มะณีนวล ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งจาก ร้อย.ทพ 4212 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสาครบน อ.มายอ จ.ปัตตานี จึงได้ประสานเจ้าหน้าทีดับเพลิงทันที พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าทีตำตรวจอีกจำนวนหนึ่งรุดเข้าที่เกิดเหตุ พบเปลวไฟได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าทีดับเพลิงเร่งทำการฉีดน้ำดับไฟ ซึ่งใช้เวลาประมาน 40 นาที สามารถควบคุมไฟได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ก่อน และห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร อบต.มายอ ปัตตานี

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นห้องเก็บเอกสารราชการ โต๊ะ เก้าอี้ ชั้นว่างเอกสารมีสภาพถูกไฟเผาเหลือแต่โครง ส่วนเอกสารถูกเผาทั้งหมด โดยได้รับความเสียหาย 70 % โชคดีที่ไฟไม่ลามเป็นวงกว้าง

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร อบต.มายอ ปัตตานี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากอะไรโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้ 3 ประเด็น 1.ไฟฟ้าลัดวงจร 2.มีการลอบเผาเพื่อสร้างสถานการณ์ 3.เป็นเรื่องส่วนตัวภายในสำนักงาน

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร อบต.มายอ ปัตตานี

อย่างไรก็ตาม นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มีการสั่งให้ทุกอำเภอในจังหวัดปัตตานี ได้กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเวลากลางดึก เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลอบเผาองค์การบริหารส่วนตำบลมาแล้วหลายครั้ง
 

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร อบต.มายอ ปัตตานี

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 ก.ย. เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.อดิศักดิ์ มนต์ศลป์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ยะรัง ได้รับแจ้งคนร้ายลอบเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ (AIS) พื้นที่ บ.เกาะบาตอ ม. 5 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นเป็นการวางเพลิงเผาโดยใช้กระสอบป่านเป็นเชื้อเพลิงเผาจากบริเวณใต้เสาส่งสัญญาณ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบให้ระเอียดอีกครั้งว่าเป็นกลุ่มใด เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร อบต.มายอ ปัตตานี


ภาพ/ข่าว โดย: 
ปาเรซ  โลหะสัณห์ จ.ปัตตานี

logoline