svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝากขังแล้ว ยายแทงผัววัย 74 ดับอ้างบันดาลโทสะถูกตบตีขู่ฆ่าก่อน

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน สภ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ส่งฝากขังแล้ว ยายวัย 61 ที่ก่อเหตุใช้มีดแทงสามีวัย 74 ดับคาประตูรั้วหน้าบ้าน อ้างถูกตบตีขู่ฆ่าและด่าเสียหายตลอด 40 ปี ขณะญาติให้กำลังใจหวั่นเครียดเชื่อไม่เจตนาฆ่าสามีตัวเอง

7 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณีที่นางเพ็ญศรี  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 61 ปี  ได้ก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมแทงนายหลวง  อายุ 74 ปี สามีของตัวเองเสียชีวิตที่บริเวณประตูรั้วทางเข้า-ออกหน้าบ้าน  ในตำบลโนนสุวรรณ   อ.โนนสุวรรณ  จ.บุรีรัมย์  เมื่อคืนที่ผ่านมา  (6 ก.ย.64)  ก่อนจะถือมีดเปื้อนเลือดเดินไปหาผู้ใหญ่บ้านเพื่อพาเข้ามอบตัว  โดยอ้างว่าสาเหตุที่ฆ่าสามีตัวเองเพราะทนไม่ไหวที่ถูกสามีตบตี หาด้วยถ้อยคำหยาบคายเสียหายหาว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี

 

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ย.64)  บรรยากาศที่ สภ.โนนสุวรรณ ได้มีญาติพี่น้องลูกหลานของนางเพ็ญศรี ยายที่ก่อเหตุฆ่าสามีตัวเอง  เดินทางมาเยี่ยมพร้อมทั้งซื้อข้าวอาหารมาเยี่ยม  พบว่ายายยังพูดคุยและรับประทานอาหารได้ตามปกติ  แต่สีหน้าก็ดูกังวล   ลูกหลานก็ให้กำลังใจไม่อยากให้ยายเครียดเพราะอายุมากแล้ว  ส่วนคดีก็ว่ากันไปตามกระบวนการ   

ฝากขังแล้ว ยายแทงผัววัย 74 ดับอ้างบันดาลโทสะถูกตบตีขู่ฆ่าก่อน
 

ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย”  และได้นำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนางรอง  อ.นางรอง แล้ว  ทั้งนี้พนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า จากการสอบปากคำคุณยายผู้ก่อเหตุ  เล่าให้ฟังว่า  ก่อนเกิดเหตุตาได้ถือมีดในมืออยู่แล้ว  ช่วงที่ทะเลาะกันตาก็ได้ขู่จะฆ่าให้ตาย ตอนที่มีปากเสียงกันสามีพยายามจะตบตีทำร้ายตัวเอง  จึงได้แย่งมีดมาแล้วกระหน่ำแทงจนสามีล้มลง  อ้างว่าที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ ที่ถูกตบตีและเก็บกดถูกด่าเสียหายมานาน 

 

ด้านนางเอียง  เทพแก้ว  อายุ 67 ปี เพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า  ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงตาร้องโอดโอย  แต่ก็คิดว่าทะเละตบตีกันปกติ  เพราะเขาทะเลาะกันบ่อย  แต่ก็มารู้ข่าวว่าแทงกันเสียชีวิตก็ตกใจ  เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน   ถึงแม้ส่วนตัวจะไม่ได้สนิทสนมกัน  ก็รู้สึกหดหู่ใจเพราะทั้งคู่ก็อายุมากแล้ว ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้

ฝากขังแล้ว ยายแทงผัววัย 74 ดับอ้างบันดาลโทสะถูกตบตีขู่ฆ่าก่อน

โดย - สุรชัย พิรักษา
 
 

logoline