svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแก๊งลักท่อส่งน้ำมันเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ด่านขุนทด ติดตามจับแก๊งลักท่อส่งน้ำมัน จากการติดตั้งกล้องวงจรปิดระบบเซฟตี้โซน ที่ติดไว้ตามซอกซอยในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด จนมาสู่การปิดคดีได้สำเร็จ

7 กันยายน 2564 พ.ต.อ.ภูไทย เชาว์สูงเนิน ผกก.สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 ได้รับแจ้งจากนาย บุญส่ง เฟื่องแคน อายุ 51 ปี  บ้านเลขที่  203หมู่ 7ต.หนองคอนไทย อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พนักงานของบริษัท ไซน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร(ประเทศไทย)(cpp)จำกัด ทำการก่อสร้างท่อส่งน้ำมัน จาก อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ถึงอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ระยะทางประมาณ 360 กม. ได้ตรวจสอบท่อน้ำมันซึ่งวางกองไว้เขตพื้นที่ ตำบลตะเคียน เชื่อมต่อตำบลพันชนะ ซึ่งเป็นพื้นที่ จะก่อสร้าง ถนนบายพาส เลี่ยงเมือง อยู่ในเขตอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา พบว่าได้ถูกคนร้ายลักท่อน้ำมัน ไปเป็นจำนวน 17 ท่อ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 6 ล้านบาท เนื่องจากอุปกรณ์ทั้งหมดต้องสั่งนำเข้าจากประเทศจีน

รวบแก๊งลักท่อส่งน้ำมันเสียหายกว่า 6 ล้านบาท


    

หลังจากทราบเรื่องจึงได้เรียก พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ วรรณโฆษิต รอง ผกก.ส.ส. พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ คงยิ่งเรืองสิน รอง.รอง ผกก.สอบสอบสวน พ.ต.ต.พงศกรวิสีปัตน์ สว.ป. วางแผนติดตามคนร้าย จากระบบเซฟตี้โซน ในเขตพื้นที่ สภ.ด่านขุนทด จนมาสู่การจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด

รวบแก๊งลักท่อส่งน้ำมันเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

จากการจับกุมคนร้ายทราบว่า ผู้กระทำความผิด มีจำนวน 5 คน ในเวลาต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ 3 คัน ประกอบด้วย รถกระบะ แค็ปยี่ห้อ เชฟโรเลต สีน้ำเงินทะเบียน ฒบ.8046 กรุงเทพฯ วิ่งเข้าวิ่งออก บริเวณพื้นที่วางท่อ ผ่านกล้องวงจรปิดเมื่อ 11ส.ค.64 รถยนต์กระบะ มาสด้า สีดำ 4ประตู หมายเลขทะเบียน  2 ก.ย.6471 กรุงเทพฯ และรถยนต์ โตโยต้า แค้ป สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน  ยธ.4909 นครราชสีมา รถ 10ล้อบรรทุกเครน สีเขียว ยีฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 71-4352 ฉะเชิงเทรา ท่อเหล็กส่งน้ำมัน 1 ท่อ ราคา 3 แสนบาท ท่อเหล็กที่ถูกตัดเป็นชิ้นๆ อีกจำนวน 3 ท่อน 

รวบแก๊งลักท่อส่งน้ำมันเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

รวบแก๊งลักท่อส่งน้ำมันเสียหายกว่า 6 ล้านบาท


 

ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย 1.นาย ธนาธิป  ดำริห์ ( บูม)อายุ25 ปี เลขที่ 80/1 หมู่ 4 ต.โพกรวม อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี  2.นาย วินัย ยกให้  42 ปี เลขที่ 101 หมู่10 ต.ท่าคล้องช้าง อ.ผาขาว จ.เลย   3.นาย กิตติศักดิ์  สว่างแก้ว อายุ 27 ปี เลขที่ 111 หมู่ 4 ต.คำไหล อ.ศรีเชียงใหม่ จ.อุบลราชธานี 4.นายปฏิภาน อ่อนจันทร์ อายุ 23 ปี เลขที่ 31/91  ถ.หนองหว้า ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง ผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 1 คนเจ้าหน้าที่ทราบชื่อแล้ว เตรียมออกหมายจับในเร็วๆนี้ ส่วนร้านที่รับซื้อของโจร รายนี้เป็นร้านรับซื้อของเก่า อยู่ในพื้นที่  บ้านหนองเรือ ต.บ้านแปลง อ.ด่านขุนทด เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายค้นและให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา    

รวบแก๊งลักท่อส่งน้ำมันเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ คงยิ่งเรืองสิน รอง.ผกก.สอบสวน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดคราดว่าทำกันเป็นขบวนการ น่าจะมีคนในร่วมด้วยจึงทราบว่าบริเวณไหนที่ปลอดคน สามารถเข้ามาโจรกรรมได้ เจ้าหน้าที่ ได้ทำการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดที่ศาลจังหวัดสีคิ้วเอาไว้แล้วและจะขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

โดย - ชุติม พูลทวี

 

logoline