svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สตม.สั่งย้าย ‘ตม.6 รีดเงินต่างด้าว’ เข้ากรุ เล็งโทษวินัย อาญา

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก สตม.เผย ผลเทียบเคียงคลิปเสียง เรียกเงินต่างด้าว กลางสวนสาธารณะหาดใหญ่ ชี้ 1 รายสังกัด ตม.6 เข้าข่ายกระทำผิด ต้นสังกัดสั่งย้ายช่วยราชการ “ศปก.ตม.6” เพื่อเข้าสู่กระบวนเอาผิด วินัย อาญา เตรียมรอฟัง คำชี้แจงรายละเอียด ยืนยันโปร่งใส เป็นธรรมทุกฝ่าย

วันที่ 7 กันยายน 2564 ภายหลัง กองบังคับการ 6 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บก.ตม.6) มีคำสั่งที่ 274/2564 เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณี แฟนเพจเฟซบุ๊กชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย เผยคลิปเสียงอ้างเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 (ตม.6) เรียกเก็บส่วยแรงงานต่างด้าว ที่สวนสาธารณะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นเงิน 1 หมื่นบาท โดยเก็บรายเดือน เดือนละ 1,000 บาท แล้วให้รายงานสรุปภายใน 7 วัน 

 

ล่าสุด วันนี้(7 กันยายน 2564) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รอง ผบช.สตม.) และโฆษก ตม.  เปิดเผยความคืบหน้าว่า  ขณะนี้ บก.ตม.6 มีคำสั่งให้นายตำรวจที่ต้องสงสัยว่า เป็นบุคคลในคลิปเสียงสนทนา มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 6(ศปก.ตม.6) เป็นการชั่วคราวก่อน เนื่องจาก ผลการนำคลิปเสียงสนทนาที่มีการเผยแพร่ไปเทียบเคียงกับตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน บก.ตม.6 พบนายตำรวจ 1 นาย ที่เข้าข่ายกระทำผิด ส่วนรายละเอียด บก.ตม.6 อยู่ระหว่างการพิจารณาและจะมีการชี้แจงรายละเอียดให้ทราบต่อไป

พล.ต.ต.อาชยน ยืนยันว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ดำเนินการอย่างโปร่งใส  หลังได้รับการร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งดำเนินการตรวจสอบ และทางจเรตำรวจแห่งชาติ ก็ให้ความสำคัญและกำชับให้ทำอย่างตรงไป ตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่จริง ก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาแน่นอน

 

สตม.สั่งย้าย ‘ตม.6 รีดเงินต่างด้าว’ เข้ากรุ เล็งโทษวินัย อาญา

logoline