svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งตรวจสอบคลิปเสียง เรียกเก็บรายเดือนต่างด้าว

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.สตม. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง คลิปเสียงที่ถูกระบุว่าเป็นจนท.ตม. 6 เก็บเงินรายเดือนจากคนต่างด้าว ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คาดใช้เวลา 1-2 วัน กำชับเจ้าหน้าที่เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องให้เข้มข้น ยืนยันมีใครเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการ

กรณีมีการแชร์คลิปเพจ ชมรมSTRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ได้โพสคลิปเสียง การสนทนาชายสองคนความยาว 1.50 นาที ที่ถูกระบุว่า เป็นจนท.ตม. 6 เก็บเงินรายเดือนจากคนต่างด้าว ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมหลักฐานการโอนเงิน
1 กันยายน 2564  พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. ฐานะโฆษก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า ขณะนี้ทาง พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6 สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่
ว่าเป็นคลิปอะไร และคาดว่าคงจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ถึงจะทราบว่าเป็นยังไงบ้าง ซึ่งถ้าพบว่ามีใครเกี่ยวข้องก็คงไม่เว้น

สั่งตรวจสอบคลิปเสียง เรียกเก็บรายเดือนต่างด้าว

 

ซึ่งทางท่าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการไปแล้วให้ผบก.ตม.6 ตรวจสอบข้อเท็จจริงดูว่า มีส่วนพัวพันหรือมีอะไรที่คิดว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในประเด็นนี้หรือเปล่า ฉะนั้นเบื้องต้นในขณะนี้ก็ต้องรอทางผบก.ตม.6 ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน “เราเองก็ได้เห็นได้ฟังจากทางสื่อ ซึ่งถ้าพูดอะไรไปแล้ว ถ้าไม่ตรงตามที่ได้ตรวจสอบ ก็ต้องมาดูอีกทีว่ามีข้อเท็จจริงที่ปรากฎอย่างไรก็คงต้องดำเนินการไปตามนั้น ยุคนี้แล้วก็คงต้องดำเนินการถ้าเกิดไปพบว่ามีใครมีส่วนเกี่ยวข้อง”
พล.ต.ต.อาชยน  กล่าวและว่า 

สั่งตรวจสอบคลิปเสียง เรียกเก็บรายเดือนต่างด้าว สั่งตรวจสอบคลิปเสียง เรียกเก็บรายเดือนต่างด้าว สั่งตรวจสอบคลิปเสียง เรียกเก็บรายเดือนต่างด้าว

ทางท่าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ท่านก็ได้สั่งใหเร่งรีบในการตรวจสอบและให้เจ้าหน้าที่ทุกนายได้พึงสังวรในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ ก็ต้องให้เข้มข้นในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย
ก็ต้องทำตามหน้าให้ดีที่สุด  ซึ่งก็ไม่ได้หนักใจอะไร ก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า เพราะว่าเราก็คงต้องอยู่กับข้อเท็จจริง ถ้ามีหลักฐานปรากฎหรือว่าพบเห็นช่วยกันสอดส่องก็ต้องดำเนินการให้กระจ่างเท่านั้นเองไม่มีอะไร

สั่งตรวจสอบคลิปเสียง เรียกเก็บรายเดือนต่างด้าว ข่าว โดย :
สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline